Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đích đến 'xanh' của thương hiệu máy giặt tại Việt Nam

Khi xu hướng sống xanh ngày càng phổ biến, người dùng quan tâm nhiều hơn đến tính năng tiết kiệm năng lượng, công nghệ thông minh khi lựa chọn máy giặt.

Trước nhiều vấn đề đáng lo ngại về môi trường, người tiêu dùng dần hướng đến lối sống xanh và bền vững. Họ chọn thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ, thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng, hạn chế tác động đến môi trường. Từ điều hòa, tủ lạnh đến máy giặt, người dùng ưu tiên thiết bị tích hợp công nghệ giúp tăng hiệu suất, cũng như tối ưu mức tiêu thụ năng lượng.

Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng đang tác động đến định hướng sản xuất của các thương hiệu và nhãn hàng. Bằng việc tích hợp công nghệ tiên tiến, nhiều doanh nghiệp thiết bị gia dụng hướng đến cung cấp sản phẩm đáp ứng tiêu chí tiết kiệm năng lượng.

may giat Panasonic anh 1

Người tiêu dùng chọn thiết bị gia dụng tối ưu năng lượng, thân thiện với môi trường.

Hầu hết sản phẩm trên thị trường hiện nay được chứng nhận nhãn năng lượng của Bộ Công Thương. Một số dòng máy giặt, tủ lạnh… có tem Hiệu suất cao nhất - chứng nhận đạt chỉ số tiết kiệm năng lượng tối ưu so với những thiết bị cùng phân khúc.

Các nhà sản xuất máy giặt lớn Việt Nam cũng dần thay đổi để thích nghi với nhu cầu của của thị trường. Trong đó, Panasonic là thương hiệu hàng đầu về công nghệ, hướng đến bảo vệ sức khỏe người dùng song song thực hiện trách nhiệm môi trường.

may giat Panasonic anh 2

Các sản phẩm của Panasonic đạt chứng nhận tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương.

Những công nghệ nổi bật của hãng là biến tần Inverter kết hợp cảm biến thông minh Econavi - một trong những công nghệ tiết kiệm điện năng đầu tiên trên thế giới được Panasonic ứng dụng từ năm 2010, hay trí tuệ nhân tạo AI Smart. Công nghệ này hiện được ứng dụng trong máy giặt, tủ lạnh, điều hòa Panasonic để tăng khả năng kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ, tránh hao phí.

may giat Panasonic anh 3

Máy giặt cửa đứng Panasonic được trang bị công nghệ xanh.

Panasonic đã giới thiệu nhiều dòng máy giặt ứng dụng công nghệ Inverter, có khả năng tối ưu lượng điện tiêu thụ. Trong đó, động cơ TD Inverter ứng dụng trong máy giặt cửa đứng có thể tăng công suất gấp 6 lần, giặt và xả sạch áo quần nhưng ít tiêu tốn năng lượng. Theo nhà sản xuất, dòng máy giặt này tiết kiệm đến 40% năng lượng so với dòng cũ.

Nhờ những công nghệ như trên, gia đình đông thành viên có thể giảm bớt gánh nặng tiền điện, trong khi quần áo vẫn đảm bảo sạch thơm.

may giat Panasonic anh 4

Máy giặt cửa trước Panasonic có thiết kế sang trọng, trang bị công nghệ 3Di tiết kiệm điện.

Với sản phẩm máy giặt cửa trước, Panasonic ứng dụng công nghệ 3Di Inverter. Công nghệ này được tích hợp AI với 4 cảm biến thông minh tự động phát hiện tình trạng quần áo. Mỗi lần giặt, máy chủ động điều chỉnh lượng nước và thời gian chạy để đạt hiệu quả vận hành tốt nhất.

Theo công bố từ hãng, khi kết hợp chương trình giặt Econavi, máy có thể đạt hiệu quả tối ưu: Tiết kiệm 41% lượng nước, 40% thời gian giặt thông thường và 71% điện năng. Độc giả tham khảo sản phẩm tại đây.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm