Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diageo Việt Nam vượt khó thời dịch như thế nào?

Covid-19 là phép thử lớn cho các doanh nghiệp, nhưng Diageo Việt Nam có quyền tự hào đã hoàn thành xuất sắc “bài kiểm tra” mang tính lịch sử này.

Mang triết lý “Tôn vinh cuộc sống mọi lúc mọi nơi”, công ty toàn cầu Diageo không ngừng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 bùng phát.

Chăm lo cho nhân viên cả về thể chất lẫn tinh thần

Ngay khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát mạnh vào tháng 5/2021, Diageo Việt Nam (DVL) đã nhanh chóng kích hoạt chuyển đổi trên phạm vi toàn quốc, cho phép nhân viên làm việc từ nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đây là chính sách cần thiết trong điều kiện nguy cơ cao, nhưng cũng đặt ra những vấn đề nan giải với các công ty có quy mô lớn. Câu hỏi là làm sao để duy trì tính tự giác của từng cá nhân, khả năng kết nối với tập thể, củng cố tinh thần làm việc của mọi người, để tất cả vững tin vào một tương lai “bình thường mới” với sự đồng hành, trợ giúp của cấp trên và đồng nghiệp?

Trong khó khăn, ban lãnh đạo DVL đã nỗ lực hết mình để đảm bảo an sinh, cũng như khích lệ tinh thần nhân viên trong những ngày siết chặt giãn cách xã hội.

Diageo Viet Nam hoat dong xa hoi anh 1

Gói quà tặng an sinh Diageo gửi tới nhân viên trong giai đoạn dịch.

Chính sách an sinh của DVL gồm các dịch vụ như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế hoặc gói chăm sóc - điều trị Covid-19, đáp ứng các nhu cầu riêng biệt và nâng cao cho cả nhân viên lẫn nhân thân. Các gói quà tặng an sinh mang đậm dấu ấn Diageo gồm đồ ăn, vitamin, gói xông tắm thảo mộc và máy đo nồng độ oxy trong máu cũng được chuyển tới tận tay nhân viên giữa cao điểm dịch.

Không dừng lại ở nhu yếu phẩm, DVL còn chú trọng củng cố tinh thần và tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để kết nối nhân viên. Tiêu biểu phải kể đến sáng kiến “Cheer Up Friday” (Thứ sáu vui vẻ) - nơi các thành viên quây quần tại “phòng sinh hoạt chung” Zoom để cập nhật tình hình bản thân, chia sẻ những câu chuyện thú vị trong cuộc sống và tham gia các hoạt động giải trí.

Các buổi sinh hoạt online cũng là dịp kết nối thành viên Diageo xuyên biên giới, lắng nghe những chia sẻ đời thường từ các sếp lớn của công ty, đồng thời duy trì hoạt động dịp Tết Trung thu hay Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Nhờ đó, tập thể DVL xa mặt nhưng không cách lòng, vững tin cùng nhau vượt khó và duy trì hiệu suất làm việc.

Diageo Viet Nam hoat dong xa hoi anh 2

Chính sách an sinh, phúc lợi hợp lý là yếu tố thúc đẩy thành công của Diageo Việt Nam.

Vững vàng vị thế “Nơi làm việc tốt nhất”

“Điều tôi thích nhất khi làm việc ở DVL là văn hóa của doanh nghiệp. Tại đây, nhân viên thực sự được trân trọng, xem như tài sản quý giá nhất. Mọi người quan tâm, chia sẻ với nhau cả trong công việc lẫn cuộc sống. Là thành viên của DVL, tôi và các đồng nghiệp hoàn toàn tin tưởng vào con đường thành công phía trước”, anh Nguyễn Thanh Hoàng, Trưởng ban Đối tác Diageo Việt Nam, chia sẻ.

Theo anh Hoàng, yếu tố này giúp công ty ngày càng thu hút và giữ chân được nhiều nhân tài - những người luôn tìm kiếm một môi trường làm việc nhân văn, tiến bộ và cam kết đóng góp vì sự phát triển chung.

Nhìn nhận con người là tài nguyên quý giá nhất và luôn nỗ lực giúp nhân viên đạt được các mục tiêu cá nhân trong sự nghiệp, tháng 10/2021, DVL được HR Asia - ấn phẩm uy tín dành cho các chuyên gia nhân sự trên thế giới - vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.

Trong đêm gala dinner được tổ chức ngày 23/2, DVL đã góp mặt với nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam để cùng chia sẻ niềm hân hoan.

Đón nhận giải thưởng cao quý, bà Hoàng Đình Hiển, Giám đốc Pháp Lý Diageo Việt Nam và Ngành hàng Cao cấp khu vực Đông Nam Á, chia sẻ: “Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của chúng tôi trong nhiều năm qua, nhằm tạo ra một môi trường làm việc bền vững, vì sự phát triển của cá nhân, cộng đồng thông qua những phúc lợi và chính sách có tính cạnh tranh cao”.

Những chính sách nổi bật có thể kể đến: Chế độ lương thưởng và phúc lợi toàn diện; sáng kiến chăm sóc đời sống sức khỏe tinh thần; triết lý linh hoạt; chương trình đào tạo và phát triển, khen thưởng và hoàn thiện cuộc sống…

“Trong thử thách, chúng tôi càng thêm gắn kết, tin tưởng và cùng chia sẻ mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp tăng trưởng vững mạnh, nơi mọi ý kiến được lắng nghe, hiện thực hóa và cuộc sống được tôn vinh”, bà Hiển khẳng định.

Trà An

Bình luận

Bạn có thể quan tâm