Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Địa ốc Hoàng Quân mang 40 triệu USD sang Mỹ xây nhà ở xã hội

Tập đoàn Hoàng Quân cho biết đã rót 40 triệu USD thông qua một công ty con của mình để đầu tư một dự án nhà ở xã hội tại Mỹ.

Công ty TNHH Đầu tư Giáo dục Hoàng Quân – Hoa Kỳ (HQC USA LLC - thành viên Tập đoàn Hoàng Quân (HQC) đã khởi công dự án HQC Tacoma, tọa lạc trên đường Tacoma Ave S, thành phố Tacoma, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ. Dự án HQC Tacoma được phát triển theo mô hình nhà ở cho thuê dài hạn, và là công trình nhà ở xã hội đầu tiên của Việt Nam được đầu tư trên đất Mỹ.

Dự án chung cư này được thực hiện dựa trên Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài mã số 201500049 cấp ngày 10/3 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với tổng mức đầu tư 40 triệu USD. Tổng diện tích sử dụng đất của dự án là 3.019 m2, trong đó diện tích sàn xây dựng là 20.438 m2.

HQC Tacoma có quy mô 7 tầng nổi, bao gồm 1 tầng thương mại và 6 tầng căn hộ, với 166 căn. Nhà ở thương mại chiếm 80% và 20% còn lại là nhà ở xã hội.

dau tu nha xa hoi o my anh 1
Hoạt động kinh doanh trong nước không mang lại kết quả như dự kiến, Hoàng Quân chuyển hướng đầu tư ra nước ngoài? Ảnh: HQ.

HQC Tacoma cũng được cam kết sẽ ưu tiên một phần căn hộ dành cho các đối tượng nằm trong diện xét duyệt được mua nhà ở cho người có thu nhập thấp (tương tự như nhà ở xã hội tại Việt Nam). Chủ đầu tư dự kiến hoàn thành và đưa dự án vào sử dụng trong quý II/2019.

dau tu nha xa hoi o my anh 2
Diễn biến giá cổ phiếu HQC từ đầu năm

Dự án này định hình từ tháng 4/2016, khi đoàn đại biểu thành phố Tacoma có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Các bên đã có những trao đổi về các chính sách, các ưu đãi về thuế, môi trường đầu tư tại thành phố Tacoma, các mong muốn tìm cơ hội đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp bất động sản Việt Nam.

Tập đoàn Hoàng Quân hiện là đơn vị tiên phong phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân với 25 công ty thành viên, liên kết, 17 chi nhánh – trung tâm giao dịch, tổng vốn điều lệ hơn 10.000 tỷ đồng.

Tập đoàn này cũng đã và đang đầu tư 36 dự án, trong đó 22 dự án nhà ở xã hội.

Chủ tịch Hoàng Quân xin lỗi cổ đông vì lãi năm 2016 chỉ đạt hơn 20 tỷ

Xin lỗi cổ đông vì lợi nhuận đạt được chỉ 20,1 tỷ đồng so với mục tiêu đề ra 500 tỷ, chủ tịch HĐQT Địa ốc Hoàng Quân đặt mục tiêu lãi sau thuế 2017 là 200 tỷ đồng.



Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm