Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di vật nạn nhân sóng thần 2004 vào top ảnh ấn tượng tuần qua

Ảnh chụp điện thoại, tiền, chìa khóa hay bật lửa của nạn nhân sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004 là một trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Nữ quân nhân Mỹ đón Giáng sinh tại Kabul, Afghanistan hôm 24/12. Năm 2014 là hạn chót để lực lượng chiến đấu của Mỹ và NATO rút toàn bộ binh sĩ khỏi Afghanistan, trao lại trọng trách đảm bảo an ninh cho quân đội nước này.

Giáng sinh trong một khu dân cư nghèo ở thủ đô Islamabad, Pakistan hôm 24/12. Phần lớn người dân ở quốc gia này đều theo đạo Hồi nên Giáng sinh chỉ là lễ hội của một bộ phận rất nhỏ người dân.

Những hình ảnh kỳ lạ nhất năm

Reuters công bố những bức ảnh độc đáo nhất mà phóng viên của hãng tin này ghi lại trên khắp hành tinh trong năm nay.

Khách du lịch tham dự lễ hội tạo hình trên băng thường niên lần thứ 16 diễn ra tại Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc hôm 22/12. Tại lễ hội, người ta tạo ra những công trình tuyệt đẹp từ băng trước khi trang trí chúng bằng đèn điện để tăng vẻ huyền ảo trong đêm.

Công nhân tháo dỡ poster bộ phim “The Interview” của Sony Pictures Entertainment ngay trước ngày công chiếu. Một nhóm tin tặc tự xưng “Những vệ binh Hòa bình” đã tấn công hệ thống công nghệ thông tin của Sony đầu tháng này nhằm phản đối việc công chiếu bộ phim hài có hình ảnh ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Di vật của những nạn nhân thiệt mạng trong trận sóng thần khủng khiếp năm 2004 trên Ấn Độ Dương tại đồn cảnh sát Takua Pa, tỉnh Phang Nga, Thái Lan. 2014 là tròn 10 năm sự kiện thảm khốc xảy ra khiến hàng trăm nghìn người tại nhiều quốc gia thiệt mạng.

Một người biểu tình Palestine mặc trang phục ông già Noel chống đối cảnh sát biên giới Israel trong cuộc tuần hành ở Bờ Tây hôm 23/12.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014

Tạp chí TIME vừa công bố loạt ảnh được coi là đáng ngạc nhiên nhất trong năm 2014, ghi lại những khoảnh khắc độc đáo ở khắp nơi trên thế giới.

Hai đứa trẻ cố gắng bám vào cửa sổ một ngôi nhà ở khu dân cư Kampung Melayu, Jakarta, Indonesia khi lũ tràn về hôm 23/12.

Hiện trường vụ đánh bom ở Sanaa, Yemen hôm 23/12. 5 quả bom phát nổ tại một quảng trường cũ ở Sanaa, nơi rất đông người Hồi giáo dòng Shi’ite đang sống, làm ít nhất 1 người thiệt mạng.

Những người phụ nữ đưa quan tài chứa thi thể Tory Johnson, quản lý của quán Lindt, tới nơi chôn cất. Trong vụ bắt cóc con tin ở Sydney, Tory đã vật lộn với tay súng để những người khác có cơ hội thoát thân. Anh là một trong 3 người thiệt mạng trong vụ việc.

Những nữ chiến binh người Kurd đứng giữa biên giới Iraq và Syria hôm 22/12. Trước mối đe dọa của lực lượng vũ trang tự xưng Nhà nước Hồi giáo, họ đã đứng lên cầm súng để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Họ trở thành nỗi ám ảnh của IS.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm