Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi taxi cùng ứng dụng di động

Thời đại công nghệ số, ngay cả thói quen đi lại của dân thành thị cũng thay đổi, rõ thấy nhất là trào lưu sử dụng ứng dụng di động khi gọi taxi.

Dịch vụ taxi có một lịch sử hình thành lâu đời, từ thế kỷ 12 tại vương quốc Anh với những chiếc xe ngựa kéo. Cùng với sự bùng nổ công nghiệp hóa, những chiếc xe gắn động cơ và chạy bằng năng lượng đã ra đời. Ngày nay taxi đã có mặt hầu hết trên khắp các thành phố trên toàn cầu, cung cấp phương tiện đi lại cho hàng trăm triệu hành khách mỗi ngày. Tại Việt Nam, taxi là một phương tiện di chuyển quen thuộc và tiện lợi, giúp hành khách không còn lo ngại về thời tiết thất thường, khói bụi phố xá, hay lo lắng về chỗ đậu xe khi đi chơi, hội họp.

Để gọi một chiếc taxi, bất kỳ ai cũng có thể nghĩ ngay đến việc gọi đến tổng đài để đặt xe hoặc ra đường vẫy một chiếc taxi trống. Công nghệ phát triển mang lại cho chúng ta nhiều tiện ích nổi trội. Hiện tại, chỉ với một chiếc smartphone hay máy tính bảng và vài thao tác đơn giản, thông qua Easy Taxi, hành khách có thể dễ dàng bắt taxi của các hãng uy tín một cách trực tuyến và không phải đợi lâu.


Thùy Linh chia sẻ trên mạng xã hội sau khi trở về từ một quán bar: “Nhờ Easy Taxi, hôm nay mình gọi được ngay một chuyến taxi đến tận nơi đón và về nhà an toàn, chứ chạy xe mà có chút cồn trong người thì nguy hiểm lắm”.

Không chỉ giúp các hành khách đi đến nơi về đến chốn, thông tin về tài xế và lịch sử chuyến xe còn giúp người dùng yên tâm, cũng như có thể tìm lại đồ để quên trên xe, khi biết tên cùng số điện thoại bác tài đồng hành. Nhiều khách cho biết, ban đầu biết đến và sử dụng Easy Taxi cũng chỉ vì khuyến mãi, sau một thời gian nhận thấy đây là một hình thức gọi taxi thời thượng và hiện đại hơn những cách bắt taxi truyền thống, nên tiếp tục sử dụng thường xuyên.


Anh Tuấn Minh, quản lý của một công ty xuất nhập khẩu, chia sẻ: “Mình hay phải đi họp với khách hàng, và taxi là phương tiện di chuyển mình hay sử dụng nhất. Trước đây khi gọi qua tổng đài rất khó để biết có xe đến đón hay khi nào xe đến, vì cơ quan mình nằm ở khu vực cũng khá thưa xe. Kể từ khi sử dụng Easy Taxi qua lời giới thiệu của bạn bè, mình chỉ việc đặt xe thì có thể biết được thời gian dự kiến xe đến nơi, và yên tâm chuẩn bị tài liệu đi họp mà không phải thấp thỏm lo lắng khi nào có xe”.


Easy Taxi hiện có mặt tại Hà Nội và TP.HCM, đem lại một cách thức bắt taxi tiện lợi đến người sử dụng. Chị Thu Thủy, nhân viên văn phòng, cho biết: “Có hôm mình tan sở, đặt taxi mà đành phải hủy yêu cầu vì chờ mãi không có xe nào nhận. Mình cũng hơi khó chịu vì hôm đấy đang mưa to. Đang định tra số tổng đài để gọi đến hãng taxi thì nhận được cuộc gọi từ cô nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng hỏi về lý do hủy, và sau đấy thì cô ấy gọi cho lái xe của một chiếc taxi còn trống gần đấy đến đón. Vậy thì ngoài khuyến mãi hấp dẫn thì công ty cũng rất biết chăm sóc khách hàng”.

Cài ứng dụng Easy Taxi và đặt xe di chuyển để đi công việc, hay đơn giản là bạn thích cảm giác ngắm nhìn phố phường qua làn kính thay vì phải chịu đựng khói bụi. Ứng dụng đã mang đến sự hài lòng cho hàng ngàn hành khách Việt Nam.

Tải miễn phí EasyTaxi cho iOS tại đây; Android  tại đây và cho Windows Phone tại www.windowsphone.com. Hướng dẫn sử dụng Easy Taxi:


Tư liệu: Easy Taxi

Bạn có thể quan tâm