Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi săn cùng loài báo nguy hiểm

Các thành viên của một trong những bộ tộc cổ đại nhất thế giới không hề sợ hãi khi săn bắn động vật ngay cạnh con báo hoa chưa thuần chủng.

Hai thợ săn của bộ tộc San tỏ ra không sợ hãi khi sử dụng cung và mũi tên để săn bắt thú rừng cho bữa trưa của họ, ngay cạnh Aiko, một con báo cheetah trưởng thành. Báo cheetah hay còn gọi là báo săn, nổi tiếng là loài động vật ăn thịt nguy hiểm.

Nhiếp ảnh gia người Anh Jack Somerville, 26 tuổi, có dịp ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp về sự thân thiện giữa con người và thiên nhiên hoang dã khi tới khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Naankuse, tại Nambia, miền nam châu Phi, Daily Mail đưa tin.

Hai thợ săn của bộ tộc San vẫn tiếp tục công việc khi con báo cheetah đang ở rất gần họ. Bộ tộc San hay còn gọi là “bushmen” hoặc “basarwa”. Khu vực sinh sống của họ là ở Botswana, Nambia, Angola, Zambia, Zimbabwe và Nam Phi.

Thỉnh thoảng, hai thợ săn lại theo dõi động thái của con báo.

"Như mọi con vật hoang khác, Aiko chưa thuần chủng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách đối xử với nó và tôn trọng không gian riêng của con vật, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận nó. Hai thợ săn biết rất rõ về Aiko. Do đó, họ luôn cảm thấy thoải mái khi ở gần con báo”, nhiếp ảnh gia Somerville cho hay.
Nhân viên của khu bảo tồn Naankuse đã đem báo cheetah về nuôi dưỡng sau khi giải cứu con báo từ bẫy của một người nông dân, Aiko sập bẫy cùng 3 anh em khác của nó khi chúng còn rất nhỏ.
Aiko cũng tỏ ra thân thiện với những thợ săn.

Những người San đi săn bằng chân đất và thường theo dấu con vật trong nhiều ngày. Họ sử dụng các cung tên để săn thú lớn và dùng bẫy để săn những loài nhỏ hơn. Người bộ tộc San luôn tôn trọng cuộc sống hoang dã vì họ đã sống trong môi trường này nhiều thập kỷ. Đó cũng chính là lý do họ khiến cuộc sống của họ luôn hài hòa với tự nhiên,

Thú chơi chim ưng đắt đỏ ở Trung Đông

Buôn bán chim ưng đang trở thành công việc thời thượng tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) bởi giá chợ đen của chúng có thể lên tới một triệu USD.

Những cuộc săn kỳ lân biển gần Bắc Cực

Ngà của kỳ lân biển, nguồn cảm hứng cho những câu chuyện thần thoại, từng có giá bằng khối vàng nặng gấp 10 lần trọng lượng của chúng.

Hải Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm