Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di sản của HLV Chu Đình Nghiêm ở CLB Hà Nội

Không chỉ có những danh hiệu tập thể cùng CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm còn trình làng hàng loạt tài năng trẻ như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Lê Văn Xuân...

di san cua hlv chu dinh nghiem anh 1

Quang Hải là một trong những tài năng lớn nhất của CLB Hà Nội trong nhiều năm qua. Anh được HLV Chu Đình Nghiêm cho ra mắt V.League vào năm 2016 trong cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và CLB Hà Nội (CLB Sài Gòn hiện nay). Trước đó một năm, Quang Hải là một trong những nhân tố quan trọng giúp HLV Nguyễn Đức Thắng đưa CLB Sài Gòn thăng hạng. Ảnh: Minh Chiến.

di san cua hlv chu dinh nghiem anh 2

Sự nghiệp của Quang Hải có bước ngoặt lớn ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Anh giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân trên đất Trung Quốc. Giờ đây, anh có chỗ đứng vững chắc ở đội tuyển quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

di san cua hlv chu dinh nghiem anh 3

Giống Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng cũng được HLV Chu Đình Nghiêm đưa lên đội một vào mùa giải 2016. Tại đây, anh dần khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong đội hình CLB Hà Nội. Ngoài vai trò tiền vệ box-to-box (tiền vệ con thoi) sở trường, Hùng Dũng còn chơi được nhiều vị trí khác nhau ở tuyến giữa, thậm chí là chạy cánh. Ngoài Hùng Dũng, Quang Hải, Phạm Đức Huy và Nguyễn Thành Chung cũng là 2 cầu thủ đáng chú ý được lên đội một CLB Hà Nội vào mùa giải đó. Ảnh: Minh Chiến.

di san cua hlv chu dinh nghiem anh 4

Trái với khoảng thời gian chật vật trong màu áo tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura, Hùng Dũng giờ là trụ cột không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Việc được chọn thi đấu ở ASIAD 2018 và SEA Games 2019 là minh chứng rõ ràng cho điều đó. Tuyển Việt Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới khi Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương. Ảnh: Minh Chiến.


di san cua hlv chu dinh nghiem anh 5

Sau khi ghi dấu ấn ở U19 Việt Nam với chiến tích giành vé dự vòng chung kết U20 World Cup 2017, Đoàn Văn Hậu được HLV Chu Đình Nghiêm đôn lên đội một khi chưa tròn 18 tuổi. Anh được ra sân lần đầu cho CLB Hà Nội ở trận đấu với Kitchee (Hong Kong, Trung Quốc) ở vòng sơ loại AFC Champions League. Ảnh: Việt Hùng.

di san cua hlv chu dinh nghiem anh 6

Sau 4 năm, Văn Hậu vừa là trụ cột ở CLB Hà Nội lẫn tuyển quốc gia. Anh dần hoàn thiện cả thể lực, thể hình lẫn khả năng chơi bóng. Hiện tại, Văn Hậu vẫn chưa thể trở lại thi đấu do chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn. Ảnh: Thuận Thắng.

di san cua hlv chu dinh nghiem anh 7

Trong khoảng thời gian Văn Hậu sang thi đấu ở Hà Lan, HLV Chu Đình Nghiêm đã tìm ra người thay thế xứng đáng là Lê Văn Xuân (trái). Hậu vệ trái sinh năm 1999 ra sân đến 15 trận ở V.League 2020 và thi đấu rất chững chạc. Ở mùa giải này, Văn Xuân cũng đã có 6 lần ra sân ở V.League. Ảnh: Việt Hùng.

di san cua hlv chu dinh nghiem anh 8

Theo HLV Phạm Minh Đức, cựu HLV đội trẻ Hà Nội, Văn Xuân là hậu vệ cánh hay nhất lứa 1999 của lò đào tạo PVF. Vì vậy, ông chiêu mộ cầu thủ này và đưa cậu học trò đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để tích lũy kinh nghiệm ở giải hạng Nhất. Hiện tại, Văn Xuân cũng là nhân tố đáng chú ý ở U22 Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Lời chia tay CLB Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm Chiến lược gia sinh năm 1972 gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, thành viên ban huấn luyện và chúc các cầu thủ của CLB Hà Nội vượt qua giai đoạn khó khăn.

'Nghiệt ngã cho HLV Chu Đình Nghiêm'

Bình luận viên (BLV) Quang Tùng đánh giá huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm xứng đáng được tôn trọng vì quãng thời gian cùng CLB Hà Nội thống trị V.League.

CLB Hà Nội chuẩn bị thay HLV Chu Đình Nghiêm

Cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc có thể là người thay thế ông Chu Đình Nghiêm để trở thành huấn luyện viên CLB Hà Nội.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm