Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria xếp thứ 15 tiền vệ hay nhất NH Anh mùa này

Do vừa chuyển đến chơi bóng tại NH Anh và chưa thể hiện nhiều trong màu áo M.U, Di Maria chỉ được xếp 15 trong danh sách 20 tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu ở thời điểm hiện tại.

Tiền vệ trung thành 27 tuổi của West Ham sở hữu những đường chuyền dài chính xác. Mùa trước anh được bình chọn vào danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Noble luôn được xem là chìa khóa vận hành lối chơi của The Hammers trong những mùa bóng gần đây.
Có lẽ nhiều người ngạc nhiên khi Yaya Toure chỉ đứng thứ 19 trong danh sách này, bởi tuyển thủ Bờ Biển Ngà là người chơi hay nhất của Man City mùa trước. Tuy nhiên, thực tế phong độ của cựu sao Barca đã sa sút mạnh do tuổi tác (31 tuổi) và ảnh hưởng bởi vụ bánh sinh nhật hồi giữa tháng 5 vừa qua.
Barton là siêu quậy có tiếng tại nước Anh, nhưng không thể nhận tài năng của tiền vệ 32 tuổi này. Ngoài tinh thần thi đấu cao độ, cựu sao Man City còn sở hữu nhãn quan tuyệt vời. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu từ bỏ tính khí nóng nảy trên sân, Barton có thể sẽ nằm trong top tiền vệ hay nhất thế giới.
Suốt mùa giải năm ngoái, tiền vệ người Argentina chỉ được tung ra sân vỏn vẹn 9 lần do đó anh không có nhiều cơ hội thể hiện. Chỉ tới khi HLV đồng hương Pochettino tiếp quản ghế nóng tại White Hart Lane hè vừa qua, ngôi sao 22 tuổi mới có cơ hội đá chính trong màu áo Spurs.
Sir Alex Ferguson đánh giá rất cao Jordan Henderson. Tuyển thủ 24 tuổi người Anh có nguồn thể lực rất dồi dào và là lá chắn thép vững chắc áng ngữ trước hàng phòng ngự của Liverpool.
Di Maria chưa thể hiện được nhiều trong màu áo M.U do mới thi đấu 70 phút trong chuyến làm khách trên sân của Burnley tại vòng 3. Đây chính là lý do ngôi sao người Argentina chỉ được xếp thứ 15, trong khi giới chuyên môn đánh giá anh thuộc Top 5 ngôi siêu sao hàng đầu thế giới.
Nếu Lamela là điểm tựa cho hàng công thi Capoue lại là chỗ dựa của hàng thủ. Nguồn thể lực sung mãn cùng những pha đánh chặn chính xác của tuyển thủ người Pháp giúp các cầu thủ phòng ngự của Spurs giảm rất nhiều sức ép. Ngoài ra, ngôi sao 26 tuổi còn sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 89% kể từ đầu giải.
Dù HLV Mourinho đưa về Chelsea rất nhiều ngôi sao trong hè vừa qua nhưng Ramires luôn có chỗ đứng trong đội hình chính của Chelsea. Ngôi sao người Brazil luôn thi đấu năng nổ và thường xuyên có những pha bóng đột biến giúp Chelsea thoát khỏi thế bế tắc.
Một tiền vệ khác được đánh giá rất cao trong áo Chelsea là Nemanja Matic. Sau khi trở lại Stamford Bridge từ Benfica, tuyển thủ người Serbia thi đấu rất thuyết phục và được xem là một trong những nhân tố then chốt trong lối chơi của The Blues. Sau 3 lần ra sân mùa này, ngôi sao 26 tuổi ghi 1 bàn thắng.
Larsson là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình của Sunderland tại giải năm nay. Sau 2 lần ra sân, tuyển thủ 29 tuổi người Thụy Điển ghi 1 bàn cùng 88% đường chuyền thành công.
Cazorla được xem là trái tim của Pháo thủ. Sau 3 trận mùa giải năm nay, tuyển thủ Tây Ban Nha có tới 9 lần mở ra cơ hội cho đồng đội lập công. Không chỉ là điểm tựa cho hàng công, ngôi sao 29 tuổi còn hỗ trợ đắc lực cho hàng thủ khi thường xuyên có những pha lui về truy cản thành công những pha lên bóng của đối phương.
Southampton bị hút máu nghiêm trọng trong hè vừa qua, nhưng không vì thế mà lực lượng của CLB này yếu đi. Một trong những ngôi sao giúp The Saints duy trì sự khó chịu như ở mùa trước là Schneiderlin. Tiền vệ người Pháp ghi 2 bàn chỉ sau 3 vòng đầu tiên.
Chadli thể hiện phong độ tuyệt vời trong giai đoạn đầu tiên của mùa giải. Sau hai lần xung trận, ngôi sao 25 tuổi người Bỉ tung ra 5 cú sút, đem về 2 bàn thắng cho Spurs.
Không có tiền vệ nào ghi nhiều bàn thắng hơn Nathan Dyer tại giải năm nay. Sau 3 vòng đầu tiên, tiền vệ 26 tuổi người Anh ghi 3 bàn, giúp Swansea so kè cùng Chelsea trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 9 điểm tuyệt đối.
Gerrard vẫn chưa có dấu hiệu sa sút dù ở tuổi 34. Tại giải năm nay, lão tướng người Anh vẫn là hạt nhân trong lối chơi của Liverpool. Sau 3 trận, Gerrard đóng góp 1 bàn thắng vào thành tích chung của The Kop.
Ở trận đầu ra quân tại giải năm nay, Sigurdsson là người chơi ấn tượng nhất khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần, góp phần vào chiến thắng 2-1 của Swansea trước M.U. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Thiên nga đen trên sân của Quỷ đỏ kể từ năm 1972. Tính từ đầu giải, Sigurdsson tung ra 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.
Sterling là cầu thủ tung ra nhiều cú sút nhất ở Liverpool tại giải năm nay với 8 lần. Trong 6 lần dứt điểm trúng đích, có 2 lần tài năng trẻ người Anh chuyển hóa thành bàn thắng. Sterling cũng được xem là người hùng trong chiến thắng 3-0 của The Kop trên sân Tottenham tại vòng 3.
Eden Hazard đang lấy lại hình ảnh sau một mùa giải chơi không thực sự thuyết phục. Trong 3 trận đầu tiên của The Blues, ngôi sao người Bỉ rê bóng thành công 27 lần, mở ra cơ hội cho đồng đội lập công 9 lần, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần.
Ramsey vô cùng đáng sợ một khi anh có được thể lực tốt nhất. Sau 3 vòng đầu tiên mùa này, ngôi sao người xứ Wales ghi 2 bàn và là cầu thủ thứ 2 của Arsenal tung ra nhiều đường chuyền thành công nhất. Rất tiếc cho Arsenal là Ramsey vừa bị dính chấn thương trong lần trở về làm nghĩa vụ quốc gia tại vòng loại EURO 2016.
Fabregas hòa nhập cực tốt vào lối chơi của Chelsea. Sau 3 vòng đầu tiên, ngôi sao người Tây Ban Nha mở ra cơ hội cho đồng đội ghi bàn 10 lần, 4 lần kiến tạo thành công và sở hữu tỷ lệ đường chuyền chính xác lên đến 88%. Cùng với Costa, Fabregas là người góp nhiều công nhất vào ngôi vị số 1 của The Blues.

Tiểu Minh

Ảnh: Telegraph

Bạn có thể quan tâm