Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria và những kẻ phản bội nổi tiếng trong bóng đá

Luis Figo, Roberto Baggio, Angel Di Maria hay Emmanuel Adebayor đã trở thành những kẻ phản bội trong bóng đá bóng đá vì các lý do khác nhau.

tin bong da anh 1

Roberto Baggio trải qua 5 mùa giải đáng nhớ ở Fiorentina. Đây là CLB “Lãng tử đuôi ngựa” thần tượng từ bé, thế nên việc Baggio chọn cách gia nhập Juventus trở thành cú sốc. Vào hè 1990, Juventus thông báo chiêu mộ thành công Baggio với giá 8 triệu euro, con số kỷ lục thời bấy giờ. Vì thương vụ này, một cuộc bạo loạn xảy ra trên đường phố Florence, khiến 50 người bị thương. Baggio trả lời CĐV Fiorentina: “Tôi buộc phải thực hiện vụ chuyển nhượng”.

tin bong da anh 2

20 năm trước, Luis Figo khiến bóng đá thế giới chấn động khi rời Barcelona để đến Real Madrid. Real đã chi 56 triệu euro, mức giá kỷ lục thời đó, nhằm sở hữu đội trưởng Barca. Figo giải thích: “Tôi muốn tìm kiếm sự thừa nhận và nỗ lực cải thiện bản thân hơn nữa”. Trong trận đầu tiên Figo trở lại Camp Nou, anh nhận vô số lời xỉ vả từ khán đài, thậm chí một chiếc đầu lợn đã được CĐV Barca ném về phía tiền vệ người Bồ Đào Nha.

tin bong da anh 3

Vào hè 2001, Sol Campbell gia nhập Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do. HLV Arsene Wenger đã nói: “Tôi buộc phải chiêu mộ Campbell khi chứng kiến các tiền đạo Arsenal không thể qua nổi cậu ấy”. Campbell từ hình ảnh được yêu mến tại Tottenham, trở thành tội đồ khi khoác áo Arsenal. Mỗi khi “Pháo thủ” đến làm khách trên sân của Tottenham, Campbell liên tục bị CĐV chửi rủa. CĐV Tottenham từng giơ hàng trăm khẩu hiệu có chữ “Judas” (kẻ phản bội) để đón Campbell trở về.

tin bong da anh 4

Ashley Cole gia nhập lò trẻ Arsenal từ khi là cậu bé, sau đó chen chân vào đội hình một và trở thành trụ cột không thể thay thế. Vào hè 2005, Cole gặp rắc rối khi dính tin đồn “đi đêm” với Chelsea. Đến hè 2006, Cole rời Arsenal gia nhập Chelsea với giá trị chuyển nhượng 23 triệu bảng. CĐV Arsenal phẫn nộ vì cầu thủ con cưng bỏ mặc tất cả vì lời hứa hẹn của Chelsea. Họ gọi Cole là kẻ hám tiền và công kích anh mỗi khi Chelsea thi đấu tại Emirates.

tin bong da anh 5

Emmanuel Adebayor từng là chân sút số một của Arsenal ở giai đoạn 2006-2009. Vào hè 2009, Adebayor bất ngờ chia tay “Pháo thủ” để ký vào bản hợp đồng béo bở từ Man City. Giữa Arsenal và Man City không có sự thù địch, do đó màn chia tay của Adebayor không để lại dư âm nặng nề như Ashley Cole. Dẫu vậy, Adebayor đã tự biến mình thành kẻ thù của Arsenal. Trong trận đấu giữa Arsenal và Man City ở mùa giải 2009/10, Adebayor ghi bàn và chạy từ đầu đến cuối sân để ăn mừng trước CĐV Arsenal. Adebayor lý giải: “Tôi bị xúc phạm và chủ động làm như vậy. Pha ăn mừng giúp tôi có cảm giác như trút 20 kg gánh nặng”.

tin bong da anh 6

Carlos Tevez từng có 2 mùa giải đáng nhớ tại MU khi 2 lần vô địch Premier League và giành ngôi vương Champions League 2007/08. Tuy vậy, HLV Sir Alex Ferguson từ chối mua đứt Tevez và anh chuyển tới Man City. Trong trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh 2009/10, Tevez lập cú đúp, sau đó ăn mừng khiêu khích đội bóng cũ. Tiền đạo người Argentina gây bức xúc khi từng giơ bảng hiệu xúc phạm HLV Sir Alex trong lúc ăn mừng chức vô địch Premier League 2011/12.

tin bong da anh 7

Vào hè 2014, CĐV Man United vỡ òa cảm xúc khi CLB thông báo chiêu mộ thành công Angel Di Maria. Di Maria chuyển tới MU với giá kỷ lục Premier League thời bấy giờ (khoảng 75 triệu euro). Anh thi đấu thăng hoa trong giai đoạn đầu khi liên tục ghi bàn, nhưng càng chơi càng hụt hơi trong đội hình MU. Sau Copa America 2015, Di Maria từ chối hội quân cùng MU để gây sức ép khiến ban lãnh đạo bán anh sang PSG. Hành động vô kỷ luật của Di Maria khiến CĐV MU phẫn nộ. Sau đó, Di Maria gây bức xúc với phát biểu: “Tôi không muốn gia nhập MU vào thời điểm đó”.

Di Maria tiết lộ khoảnh khắc xé bức thư của Real Madrid

Tiền vệ người Argentina nhận một bức thư từ CLB Real Madrid trước trận chung kết World Cup 2014, nhưng anh quyết định không xem và đã xé nó.

Nhung lan Ronaldo khoc hinh anh

Những lần Ronaldo khóc

0

Cristiano Ronaldo thường khóc mỗi khi đội nhà thất bại ở một trận đấu quan trọng. Song, những lúc đứng trên bục vinh quang, CR7 cũng dễ rơi lệ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm