Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria thành tội đồ, Real gục ngã trên sân của Betis

Cú phá bóng tai hại của Di Maria đã biếu cho Betis bàn thắng sớm. Real tấn công điên cuồng nhưng không thể tìm được đường vào khung thành đối phương, thất thủ 0-1 trong chuyến hành quân tới sân của Betis.

Di Maria thành tội đồ, Real gục ngã trên sân của Betis

Cú phá bóng tai hại của Di Maria đã biếu cho Betis bàn thắng sớm. Real tấn công điên cuồng nhưng không thể tìm được đường vào khung thành đối phương, thất thủ 0-1 trong chuyến hành quân tới sân của Betis.

Trước giờ bóng lăn, không nhiều người dám tin Betis có thể có điểm bởi dù được chơi trên sân nhà nhưng phong độ đội bóng này đang sa sút trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến Real đang thăng hoa, lại vô cùng khát chiến thắng để có thể tiếp tục đua tranh ngôi vô địch cùng Barca. Tuy nhiên, một cú sốc đã xảy ra, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội bóng giành chiến thắng là Betis chứ không phải Real.

Di Maria đã mức sai lầm nghiêm trọng khiến Real bị thủng lưới sớm. Sau đó, đoàn quân của HLV Jose Mourinho điên cuồng tấn công, tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng không một lần đưa được bóng vào lưới đối phương. Thất thủ 0-1 trên sân của Betis, Real có nguy cơ lớn sẽ bị đại kình địch Barca gia tăng khoảng cách lên thành 11 điểm. Cơ hội bảo vệ thành công ngai vàng của thầy trò Jose Mourinho ngày càng trở nên mong manh hơn.

Betis thành công với sách lược phòng ngự chặt, phản công nhanh

Với trình độ vượt trội hơn hẳn, Real không e dè việc phải đá trên sân khách mà tràn lên tấn công mãnh liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Jesus Gil. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Betis và trong vòng 10 phút đầu trận Ronaldo đã tung ra tới 3 cú dứt điểm nguy hiểm, đáng tiếc là chúng đều thiếu một chút chuẩn xác để có thể hạ được thủ thành Adrian.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng Real đã phải trả giá đắt. Phút 17, Di Maria mắc sai lầm khi phá bóng đúng vị trí của Etxebarria Benat và số 10 của đội chủ nhà đã không bỏ lỡ cơ hội với một cú dứt điểm quyết đoán thành bàn ngay sát vạch 16m50, khiến sân Benito Villamarin vỡ òa trong sung sướng.

Sau bàn thua, Real đẩy cao đội hình tấn công. Đội khách vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, tuy nhiên, họ lại gặp bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của Adrian do vấp phải bức tường phòng ngự quá đông của Betis. Không chỉ thủ chắc, đội chủ nhà còn tỏ ra rất sắc bén trong các đường phản công. Nếu Casillas không xuất sắc bay người cản phá cú dứt điểm của Castro ở phút 23 hay Ramos không kịp lui về phá bóng ngay trước mũi giày  của tiền đạo số 24 này ở phút 40, Kền kền trắng đã có thể phải nhận bàn thua thứ hai.

Ngay khi bước vào hiệp hai, HLV Jose Mourinho quyết định tung Kaka và Modric vào sân thay Ozil và Khedira nhằm giúp đội nhà chơi khởi sắc hơn. Độ nguy hiểm trong các tình huống tấn công của Real đã được tăng lên, họ đã bắt đầu tìm được cách tiếp cận khung thành đối phương, đáng tiếc là trong một ngày mà thủ thành Adrian thi đấu xuất thần, các học trò của Jose Mourinho đã không thể kiếm được bàn thắng.

Ronaldo bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng

Chỉ trong vòng 2 phút (từ 61 đến 61), Ronaldo và Kaka đã tung ra hai cú dứt điểm hiểm hóc nhưng Adrina vẫn có thể cản phá được. Ở đầu những phút 80, thủ thành này tiếp tục ngăn chặn được hai cú sút nguy hiểm của Ronaldo và Benzema. Đứng ngoài đường biên, HLV Jose Mourinho chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

Cuối trận Betis bỏ hẳn không tấn công, dồn toàn bộ cầu thủ về phần sân nhà, tạo ra phòng tuyến tấng tầng lớp lớp chắn trước khung thành Adrian, khiến Real bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tỷ số 1-0 được giữ cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Betis vỡ òa trong sung sướng, trong khi nhiều cầu thủ Real lắc đầu không hiểu điều gì đã xảy ra.

Đội hình thi đấu:

Betis: Adrian; Amaya, Dorado, Alex, Angell (Nacho 75’), Benat, Salva, Carlos (Molina 63’), Agra; Canas, Ruben Castro.

Real: Casillas; Coentrão, Pepe, Ramos, Arbeloa; Di Maria (Callejon 63’), Khedira (Modric 46’),  Xabi, Özil (Kaka 46’), Ronaldo, Benzema.

Lam Anh

theo Infonet

Lam Anh

theo Infonet

Bạn có thể quan tâm