Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema thăng hoa, Real thắng tưng bừng

Trở lại sau chục ngày dưỡng thương, Benzema đã tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng tuyệt đẹp cùng pha kiến tạo cho Ozil lập công, giúp Real đè bẹp Bilbao với tỷ số 5-1.

Benzema thăng hoa, Real thắng tưng bừng

Trở lại sau chục ngày dưỡng thương, Benzema đã tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng tuyệt đẹp cùng pha kiến tạo cho Ozil lập công, giúp Real đè bẹp Bilbao với tỷ số 5-1.

Benzema bình phục chấn thương đúng thời điểm Higuain trở thành thương binh, thế nên nghiễm nhiên chân sút người Pháp có được suất đá chính. Không bỏ lỡ cơ hội, cựu cầu thủ của Lyon lập tức ghi điểm với HLV Mourinho bằng 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Real bước vào cuộc thư hùng cùng Bilbao với sức ép rất lớn bởi trước đó Barca đã đánh bại Zaragoza để gia tăng khoảng cách giữa hai đội lên thành 11 điểm. Có lẽ do tâm lý quá nặng nề nên các học trò của HLV Mourinho nhập cuộc không tốt sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trong khoảng 10 phút đầu trận, Kền kền trắng đá khá mờ nhạt, không tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội khách.

Tuy nhiên, tình cảnh khó khăn của Real đã nhanh chóng được đập tan nhờ sự tỏa sáng của Benzema. Phút 12, chân sút người Pháp thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền dài của Modric, khống chế gọn ghẽ, thực hiện pha vuốt bóng qua đầu thủ môn Iraizoz rất điệu nghệ bất chấp sự truy cản của hậu vệ đối phương, khai thông thế bế tắc.

Benzema thăng hoa rực rỡ trong ngày trở lại

Bàn thắng của Benzema giúp các cầu thủ Real trút bỏ được gánh nặng tâm lý, thi đấu ấn tượng hơn hẳn. Các ngôi sao của đội chủ nhà như Ronaldo, Coentrao, Ramoss, Alonso…tới tấp bắn phá khung thành của Bilbao. Đoàn quân của HLV Mourinho liên tục gia tăng sức ép và việc họ có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian.

Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Phút 30 tỷ số được nâng lên 2-0. Quả đá phạt của Ozil quá chuẩn xác và Ramos đã không bỏ lỡ cơ hội, đánh đầu điền tên mình vào danh sách lập công. Trước đó hậu vệ của Real cũng có một cú đánh đầu dũng mãnh và hiểm hóc nhưng thủ thành Iraizoz đã kịp khẽ chạm tay vào khiến bóng đi vọt xà ngang.

Những bàn thắng đến với Real quá dễ dàng. Chưa đầy hai phút sau pha lập công của Ramos, đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ 3. Benzema khéo léo quặt bóng ngược lại, thực hiện cú cứa lòng vô cùng hiểm hóc vào góc xa không cho thủ thành Iraizoz một chút cơ hội để cản phá.

Sớm dẫn trước 3 bàn, các cầu thủ Real có phần chủ quan, thi đấu trùng xuống, để Bilbao có cơ hội vùng lên và tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 42 nhờ công của Ibai Gomez.

Tưng bừng hạ Bilbao, Real tiếp tục bám đuổi Barca

Tuy nhiên, hi vọng lội ngược dòng của Bilbao chẳng tồn tại được bao lâu. Hiệp hai bắt đầu chưa được chục phút, Real đã tái lập khoảng cách 3 bàn. Ozil là người ghi bàn nhưng công lao không nhỏ thuộc về Benzema. Ở tư thế khá thuận lợi, chân sút người Pháp hoàn toàn có thể dứt điểm để hoàn tất cú hat-trick nhưng anh chơi rất đồng đội, chuyền ra cho Ozil lập công.

Mọi hi vọng của Zaragoza chính thức bị đặt dấu chấm hết ở phút 72 khi Khedira dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 5-1. Điều đáng tiếc duy nhất với Real trong trận đấu này có chăng là việc Ronaldo không ghi được bàn thắng. Dù phải băng mắt (dính chấn thương trong trận gặp Levante), Ronaldo vẫn thi đấu vô cùng xông xáo, tung ra hàng loạt những cú dứt điểm về phía khung thành Iraizoz, đáng tiếc, trong một ngày kém duyên anh đã không thể điền tên mình vào danh sách lập công.

Đội hình thi đấu:

Real: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Xabi Alonso, Modric; Callejón (Di Maria 68’), Özil (Khedira 62’), Ronaldo, Benzema (Morata 74’).

Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ekiza, San José, Aurtenetxe; Iturraspe, Gurpegi (Castillo 79’), Muniain (Llorent 46’); Susaeta, Aduriz, Ibai.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm