Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và 'gà son' Morata giúp Real phá dớp Levante

Real Madrid đã có chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước Levante trên sân khách trong một trận đấu mà họ gặp vô số khó khăn từ thời tiết cho đến việc Ronaldo bị chấn thương phải ra sân sớm.

Ronaldo và 'gà son' Morata giúp Real phá dớp Levante

Real Madrid đã có chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước Levante trên sân khách trong một trận đấu mà họ gặp vô số khó khăn từ thời tiết cho đến việc Ronaldo bị chấn thương phải ra sân sớm.

Levante- Real Madrid: 1-2

Trước khi hành quân đến Ciudad de Valencia, Real Madric có thành tích đối đầu tệ hại trước Levante khi chưa giành được chiến thắng trong 3 lần hành quân đến đây. Tệ hơn, các ngôi sao của Real Madrid còn không ghi nổi một bàn thắng.


Levante 1-2 Real Madrid
 

Không ai khác chính Ronaldo là người được kỳ vọng nhất trong việc phá cái dớp đó, nhất là khi anh sắm vai chủ công của đội bóng trong bối cảnh Higuain và Benzema đều đang chấn thương.

Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, một cơn mưa nặng hạt khiến sân Ciudad de Valencia sũng nước. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến những pha bóng tấn công kỹ thuật của Real Madrid. Về phần Levante, họ được hưởng lợi nhiều hơn do quen sân cũng như có lối chơi đơn giản.

Ronaldo bị các hậu vệ Levante chăm sóc rất kỹ

Không hổ danh là đội bóng “kỵ giơ” với Real, ngay từ những phút đầu Levante đã gây sức ép đáng kể lên đội khách. Điều đó khiến Iker Casillas có phần “cóng” và ngay phút thứ 7 anh đã có một pha xử lý ẩu khi ném bóng thẳng vào chân của tiền đạo Martins, rất tiếc chân sút này xử lý thành công, tung ra cú dứt điểm ghi bàn.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, lối chơi thiên về bóng dài, đơn giản của Levante đã gây nhiều khó khăn cho Real Madrid. Rất may cặp trung vệ Ramos, Pepe của Real đã chơi rất tỉnh táo không để cho Levante có nhiều khoảng trống để ghi bàn.

Điều mà Real Madrid mong chờ đến ở phút 21. Xuất phát từ một pha đá phạt ngoài vòng cấm, bóng đá Xabi Alonso treo vòng trong rất nguy hiểm. Hậu vệ Levante trong lúc truy cản Pepe đã phá bóng trúng chân Ronaldo. Sau một nhịp khống chế, CR7 đã ra chân dứt điểm nhanh, mở tỷ số 1-0 cho Real.

Sau bàn thắng, Real chủ động giảm nhịp độ của trận đấu, triển khai một thế trận ân toàn, đồng thời phân phối sức hợp lý trước đội chủ nhà chơi rất hưng phấn. Với khả năng cầm trịch tuyệt vời của Xabi Alonso, Real đã thực hiện rất tốt ý đồ này không có Levante có nhiều cơ hội tấn công. Nếu may mắn hơn trong hiệp 1, Real đã có thể nâng cao cách biệt từ 2 tình huống dâng cao tấn công của Sergio Ramos.

Ngay đầu hiệp 2, Real Madrid có sự thay đổi người ngoài ý muốn khi Ronaldo bị đau phải rời sân. Người thay thế cho anh là trung vệ Raul Albiol. Tận dụng việc Real mất ngôi sao sáng nhất, Levante nhanh chóng dòn lên. Phút 48, Bakero thử thách Casillas bằng một cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Hai phút sau đến lượt Martins dứt điểm nhưng vẫn không thắng được Casillas.

Levante luôn biết cách gây khó khăn cho Real Madrid

Sau những tình huống hãm thành của Levante, Real Madrid lấy lại thế trận bằng việc tạo ra 2 tình huống rất nguy hiểm. Đầu tiên là cú đánh đầu dội xà ngang của Pepe ở phút 57. Sau đó 3 phút Ramos lên tham gia tấn công từ một tình huống phạt góc tương tự cũng đưa bóng đến xà ngang.

Thoát khỏi 2 bàn thua, Levante lên tinh thần và đến phút 62 họ bất ngờ có bàn gỡ hòa. Xuất phát từ pha chuyền bóng của Martins, cầu thủ Angel Rodriguez đã tỳ người hợp lý trước sự kèm cặp của Pepe sau đó tung ra cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm san bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn thắng này, Real đứng trước sức ép rất lớn từ Levante nhưng họ đã đứng vững. Đến phút 71, Real bất ngờ được hưởng một món quà từ trọng tài khi ông cho họ được hưởng cú đá penalty dù cho Jose Callejon của Real đã bị phạm lỗi ở ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Xabi Alonso đã không chiến thắng được thủ môn Munua.

Phút 76, Real Madrid suýt chút nữa phải trả giá khi cầu thủ Juanlu ập vào dứt điểm rất nhanh sau sai lầm của Albiol. Rất may cho Real là cú dứt điểm của cầu thủ Levante bóng đã đi chệnh cột dọc trong gang tấc.

Trong nỗ lực tìm kiếm một chiến thắng bám đuổi Barca, Jose Mourinho quyết định chơi con bạc “tất tay” khi tung tiền đạo trẻ Morata vào sân thay cho Higuain ở phút 82. Sự thay đổi này đã ngay lập tức phát huy tác dụng khi ở pha chạm bóng gần như đầu tiên từ cú đánh đầu sau pha đá phạt của Alonso phút 84, Morata đã đem về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Morata đã có bàn thắng đáng nhớ đem về chiến thắng nhọc nhằn cho Real

2 phút sau đó, Levante có cơ hội lớn để gỡ hòa khi Martins băng xuống đối mặt với Iker Casillas nhưng sau khi vượt qua được thủ môn Real góc sút đã bị hẹp đi rất nhiều cộng với việc sân trơn, bóng ướt nên Martins đã sút bóng ra ngoài.

Những phút cuối, Real chơi phòng ngự dày đặc và chủ yếu phá bóng càng xa khung thành càng tốt để bảo vệ tỷ số. Với chiến thắng 2-1, Real Madrid đã phá được cái dớp mang tên Levante và tiếp tục đuổi theo Barca với khoảng cách 8 điểm.

Đội hình thi đấu:

Levante: Munua, Navarro, Juanfran, Lopez, Ballesteros, Diop, Juanlu Iborra, Barkero, Martins, El Zhar (Angel, 55’).

Real Madrid: Casillas; Arbeloa (Kaka, 70’), Pepe, Sergio Ramos, Coentrao; Xabi Alonso, Essien; Di Maria, Ozil (Morata, 82’), Callejon; Ronaldo (Albiol, 46’).

Bàn thắng: Angel Rodriguez (62’); Ronaldo (21’), Morata (84’)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm