Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria sắm vai người hùng của Argentina

Angel Di Maria ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết Copa America 2021, giúp tuyển Argentina đánh bại đương kim vô địch Brazil.

argentina vo dich copa america anh 1

Sáng 11/7 (giờ Hà Nội), Di Maria bất ngờ được đá chính. Anh sát cánh cùng Lionel Messi và Lautaro Martinez trên hàng công của Argentina.

argentina vo dich copa america anh 2

Điều này phần nào gây ra bất ngờ cho hàng thủ của Brazil. Phút 22 của trận đấu, Di Maria có pha chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị sau khi nhận đường chuyền của De Paul. Anh tâng bóng qua đầu thủ môn Ederson, mở tỷ số cho Argentina.

argentina vo dich copa america anh 3

Đây là bàn thắng đầu tiên của Di Maria cho tuyển Argentina sau 3 năm.

argentina vo dich copa america anh 4

Messi đã ôm Di Maria rất chặt. "El Pulga" hiểu rằng bàn thắng này có ý nghĩa rất quan trọng với Argentina cũng như sự nghiệp của cá nhân anh.

argentina vo dich copa america anh 5

Trong hiệp 1, Di Maria có pha bứt tốc và không kiểm soát được tốc độ. Anh tỏ ra rất đau đớn khi nằm sân và có dấu hiệu bị lật cổ chân. Sau khi nhận được sự chăm sóc của đội ngũ y tế, tiền vệ thuộc PSG trở lại thi đấu.

argentina vo dich copa america anh 6

Ở những phút còn lại, Di Maria chơi đầy nỗ lực. Anh tích cực hỗ trợ phòng ngự trong thế trận Argentina phải lùi sâu để bảo toàn tỷ số.

argentina vo dich copa america anh 7

Phút 79, Di Maria được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho tiền vệ Palacios.

argentina vo dich copa america anh 8

Trong những phút còn lại, trận đấu trở nên căng thẳng hơn nhưng không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Cầu thủ 2 bên liên tục phạm lỗi khiến trận đấu bị gián đoạn. Sau 90 phút, Argentina phạm lỗi 19 lần và con số này của Brazil là 22.

argentina vo dich copa america anh 9

Tỷ số 1-0 được Argentina bảo toàn cho đến hết trận. Di Maria có thêm một kỷ niệm đẹp trong màu áo sọc xanh trắng. Anh từng ghi bàn duy nhất trong trận chung kết với Olympic Nigeria, giúp Olympic Argentina giành tấm huy chương vàng Olympic Bắc Kinh 2008. Giờ đây, anh làm được điều tương tự ở Copa America 2021.

Bức họa khổng lồ của Messi trên tòa nhà 4 tầng ở Argentina Bức tranh tường bao phủ một phía của tòa nhà chung cư bốn tầng ở khu phố La Bajada của Rosario, nơi Messi sinh ra.

Messi và đồng đội vô địch Copa America

Sáng 11/7, cú dứt điểm kỹ thuật của Angel di Maria giúp Argentina thắng Brazil 1-0 ở chung kết Copa America 2021.

Ngày di sản của Messi bị phán quyết

Một Argentina sống dựa vào Messi một lần nữa đối đầu với một Brazil chơi khoa học và thực dụng, dù vẫn có Neymar trong đội hình.

Nguyên Khang

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm