Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria: 'Messi xứng đáng với Quả bóng Vàng'

Di Maria tin tưởng những cống hiến của Messi trong năm 2021 là quá đủ để siêu sao Argentina lần thứ 7 nhận danh hiệu Quả bóng Vàng.

"Messi xứng đáng với Quả bóng Vàng. Anh ấy đã có một năm rất quan trọng trong sự nghiệp, khi giành danh hiệu Copa America", Ole trích chia sẻ của Di Maria.

Messi là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021. Siêu sao người Argentina giúp đội bóng cũ Barca giành Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, trở thành Vua phá lưới La Liga mùa 2020/21 với 30 bàn, cùng 11 kiến tạo.

Tuy nhiên, phong độ trong màu áo tuyển quốc gia là dấu ấn quyết định của Messi trong cuộc đua tới Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp. Lần đầu tiên trong sự nghiệp Messi có danh hiệu vô địch trong màu áo đội tuyển quốc gia, tại Copa America 2021, bên cạnh hai giải thưởng cá nhân là Cầu thủ hay nhất và Vua phá lưới.

Messi qua bong vang anh 1

Danh hiệu Copa America giúp Messi chiếm ưu thế trong cuộc đua Quả bóng Vàng. Ảnh: Getty Images.

Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho PSG, Messi dần hòa nhập với việc ghi bàn ở Champions League rồi Ligue 1.

Di Maria nói về cuộc sống mới của Messi tại Pháp: "Phần lớn sự nghiệp của anh ấy ở Barca. Việc chuyển đến nhà mới, trường học mới cho các con cũng không dễ dàng với với anh ấy. Đối với một cầu thủ đã quen với việc thay đổi câu lạc bộ liên tục thì đó là điều dễ dàng, nhưng Leo thì không".

"Messi hạnh phúc và hòa nhập. Đó là điều quan trọng nhất. Anh ấy rất hạnh phúc, gia đình của anh ấy đang thích nghi tốt, các con của anh ấy thích đến trường. Anh ấy rất hòa đồng với mọi người trong đội", Di Maria nói thêm.

Lễ công bố giải thưởng Quả bóng Vàng 2021 sẽ tổ chức vào ngày 29/11, sau năm 2020 hủy giải vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Nếu thắng giải, Messi sẽ có danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 7, gia tăng kỷ lục là cầu thủ sở hữu danh hiệu cao quý này nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ronaldo đang xếp thứ 2 với 5 danh hiệu.

Cuộc đua Quả bóng Vàng 2021 sẽ rất gay cấn

Truyền thông châu Âu tiết lộ Karim Benzema, Lionel Messi và Robert Lewandowski là ba ứng viên có khả năng cao nhất giành Quả bóng Vàng (Ballon d’Or) 2021.

8 ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2021

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo vẫn có tên như thường lệ, song hai siêu sao này đối mặt với những áp lực cực lớn từ phần còn lại.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm