Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di động mỏng 5,1 mm, camera không lồi giá 5,7 triệu ở VN

Wiko Highway Pure mới có mặt ở Việt Nam. Đây là một trong những smarphone mỏng nhất thế giới, thiết kế camera chìm dưới mặt sau.

Cùng với Oppo R5, Gionee S5.1, Highway Pure là một trong 3 smartphone mỏng nhất đang bán tại Việt Nam. Trong đó, camera của máy không lồi, thiết kế liền mạch và gọn gàng. Máy có màn hình 4,8 inch, độ phân giải HD. 
Máy nặng 98 gram, thuộc nhóm những điện thoại di động nhẹ nhất hiện nay. Cảm giác khi cầm Highway Pure là không đầm tay, hơi hẫng. Bù lại, lớp vỏ trên máy hơi sần, bám và không dễ rơi. Góc trên màn hình model này sử dụng camera 5 megapixel, đi kèm các tuỳ chỉnh hỗ trợ chụp tự sướng tốt.
Giao diện máy tuỳ biến nhẹ trên nền Android 4.4 KitKat. Đáng tiếc, các phím điều khiển khá lớn và nằm trong màn hình, chiếm một phần diện tích hiển thị. Người dùng có thể tuỳ chọn chúng ẩn, hiện trong các tình huống sử dụng phần mềm khác nhau. Việc làm máy dẹt để mỏng hơn khiến Wiko phải đưa linh kiện dàn đều bên trong. Điều này làm cho phía trên và dưới màn hình thừa nhiều khoảng trống.
Xung quanh 4 cạnh của Highway Pure làm bằng kim loại, còn lại là nhựa. Nút nguồn và khe SIM bố trí bên trái, mảnh nhưng dễ bấm.
Phím tăng giảm âm lượng nằm phía phải. Dù nằm trong nhóm trung, nhưng Highway có thiết kế tốt, ít chi tiết thừa. 
Các cạnh model này bo tròn nhẹ. Phần tiếp giáp giữa mặt trước, sau với cạnh bên cũng được làm mềm, không cấn tay khi dùng.
Phần trên đỉnh của máy không có cổng kết nối hay phím bấm. Hãng này sử dụng các đường cắt nhỏ trên đường kim loại, tăng khả năng bắt sóng.
Giắc cắm tai nghe 3,5 mm, mic và cổng microUSB đưa xuống bên dưới. Do có thiết kế mỏng, nên các phần này chiếm diện tích tổng thể lớn. Ngoài ra, các viền xung quanh cổng hoàn thiện chưa tốt.
Mặt sau của máy được trang bị lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.
Điểm ấn tượng ở model này là camera 8 megapixel không lồi như một số thiết bị siêu mỏng khác. Dù vậy, chất lượng camera chỉ ở mức khá. Wiko trang bị một số tính năng cho máy ảnh như quay phim Full HD, HRD, nhận diện khuôn mặt.
Một số thử nghiệm cho thấy, máy hỗ trợ chụp ảnh khá, các bức ảnh ở điều kiện ánh sáng tốt cho chất lượng rõ nét. Trong khi đó, ảnh chụp đêm chưa ấn tượng.
Máy sử dụng chip xử lý Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410, 4 nhân, tốc độ 1,2 GHz. Sản phẩm có RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, trang bị đủ kết nối, pin 2.000 mAh, không có khe cắm thẻ nhớ và dùng nano SIM. Trong tầm giá dưới 6 triệu, đây là sản phẩm thú vị với thiết kế mỏng, hoàn thiện tốt.

Khương Nha

Video: Khương Nha - Lê Phát

Bạn có thể quan tâm