Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những yếu tố một smartphone chuyên selfie phải có

Để có những bức ảnh selfie đẹp và chất lượng, bạn trẻ cần trang bị cho mình một chiếc smartphone đáp ứng các tiêu chí dưới đây.

Camera góc rộng

Để có được một hình ảnh tốt, độ chi tiết cao, hạn chế tình trạng nhiễu hạt khi zoom ảnh, người dùng cần chọn cho mình thiết bị có camera phụ với độ phân giải tối thiểu 5 megapixel. Bên cạnh đó, để chụp được các bức ảnh selfie toàn cảnh hay tự sướng với nhóm đông bạn bè, bạn trẻ cũng nên quan tâm đến góc chụp của camera khi lựa chọn smartphone cho mình.

 

Gần đây, một số nhà sản xuất mới đã cho ra đời nhiều mẫu smartphone trang bị cấu hình 5 MP với giá thành chỉ khoảng dưới 4 triệu đồng. Trong đó có thể kể đến Wiko Getaway – smartphone chuyên selfie của thương hiệu Wiko đến từ Pháp. Với mức giá ưu đãi chỉ 3,999 triệu đồng, người dùng đã có thể tự chụp cho mình những bức ảnh selfie ấn tượng và chất lượng. Model này hướng trực tiếp đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên để đáp ứng nhuc cầu selfie đã trở thành trào lưu trong giới trẻ.

Cấu hình cao

Đây là yếu tố quan trọng không kém bởi cấu hình sẽ quyết định tốc độ chụp, lưu trữ và chỉnh sửa ảnh khi người dùng selfie. Bạn trẻ sẽ không phải tạo dáng nhiều lần mới có được tấm ảnh ưng ý bởi smartphone sẽ hỗ trợ nắm bắt nhanh nhất những khoảnh khắc nổi bật trong cuộc sống.

Wiko Getaway là một trong số ít những smartphone hỗ trợ tối đa nhu cầu selfie cho người dùng.
Wiko Getaway là một trong số ít những smartphone hỗ trợ tối đa nhu cầu selfie cho người dùng.

Đáp ứng tiêu chí này, Wiko Getaway được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD, vi xử lý 4 nhân tốc độ 1.3GHz, RAM 1GB vận hành trên nền tảng Android 4.4 KitKat. Người dùng có thể xem lại ảnh dễ dàng với màn hình có độ sáng cao, góc nhìn rộng cùng khả năng sử dụng tốt ngay cả dưới điều kiện ánh sáng mặt trời. Đặc biệt, model này có dung lượng bộ nhớ trong 16 GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ ngoài, giúp người dùng lưu trữ kho ảnh selfie ngay trên máy.

Hỗ trợ chỉnh sửa ảnh

Các tín đồ selfie cũng cần trang bị những phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa ảnh để có bức hình ưng ý nhất. Nếu như trước đây, người dùng chỉ có thể chỉnh sửa bị động những bức ảnh đã chụp thì giờ đây, một số dòng sản phẩm tích hợp ứng dụng Arcsoft như Wiko Getaway đã cho phép bạn chỉnh sửa ảnh từ trước khi chụp. Nhờ đó, người chụp có thể chủ động chỉnh sửa làn da sáng mịn, mắt to hơn hay cằm V-line hoàn hảo trước khi chụp.

Bằng các phần mềm chỉnh sửa ảnh, người dùng cũng có thể làm cho bức hình ý nghĩa và cá tính hơn với tuyên ngôn mang đậm dấu ấn cá nhân của trào lưu statement selfie (selfie với tuyên ngôn). Thêm những câu nói vui nhộn vào trong bức hình như "Phá cách thách thức dư luận", "Từ thiện là chỉ tặng tiền? Từ thiện là để lan truyền niềm vui?", "Ai nói phượt là đi xa? Khám phá quanh ta cũng là phượt mà"...  cũng góp phần tạo dấu ấn cho bức ảnh selfie của bạn.

Khi tham dự sự kiện “Selfie chất” cùng Wiko Getaway, độc giả có cơ hội trải nghiệm những hoạt động giải trí thú vị như chụp ảnh cùng “Paris Upside Down” với Eiffel ngược, selfie cùng các thần tượng là nhóm 365, Cường Seven và rapper Karik và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn. Sự kiện sẽ diễn ra vào 24/12 tại rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du (TP.HCM), Trung tâm chiếu phim Quốc gia (Hà Nội) và vào 27/12 tại cửa hàng Phương Tùng 3, đường 30/4, quận Ninh Kiều (Cần Thơ). Để biết thông tin chi tiết, độc giả truy cập vào websitefacebook.

 

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm