Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di động 75 megapixel của Trung Quốc được cho là lừa bịp

ZTE khẳng định chiếc điện thoại sắp ra mắt sẽ sở hữu camera có độ phân giải khủng nhất hiện nay. Tuy nhiên, dung lượng ảnh nhẹ và nhiều người cho là giả.

ZTE vừa tung ra một vài hình ảnh rò rỉ trên tài khoản Weibo về chiếc điện thoại sắp ra mắt của mình với tên gọi Nubia X6. Bức ảnh chỉ hé lộ một phần thiết kế kim loại của sản phẩm này. 

Nubia X6 có thiết kế lý tưởng và dáng vẻ thanh mảnh, viền màn hình mỏng. Máy cũng có thời lượng pin lâu, hệ thống loa stereo và camera ổn định quang học.

Nubia X6 có thiết kế kim loại sang trọng. 
Bảng thống kê số liệu của ZTE đề cập đến camera 75MP.

Một bảng phân tích số liệu cũng được ZTE đăng tải cho thấy Nubia X6 sẽ có độ phân giải lên đến 75MP. Đồng thời, tài khoản Weibo của hãng tiếp tục đưa ra bức ảnh có độ phân giải lên đến 11.520 x 6.480 pixel, nhưng dung lượng chỉ 4MB. 

Nhiều người cho rằng, bức ảnh đã bị nâng độ phân giải và đây là trò lừa bịp nhằm đánh bóng tên tuổi của ZTE. Vì với độ phân giải "khủng'" như thế, kích thước tập tin ảnh phải lớn hơn 4MB gấp nhiều lần. 

Các hãng điện thoại bắt đầu chặng đua mới của cuộc chiến độ phân giải camera. Find 7 sắp ra mắt của Oppo cũng được đồn đoán rằng sẽ có camera cảm biến lên đến 50MP. 

Bức ảnh 75MP được ZTE công bố có chất lượng khá kém.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm