Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi chợ online - thói quen mua sắm mới của người dùng Việt

Theo thống kê, thương mại điện tử Việt Nam đạt 2,97 tỷ USD, mua sắm qua các kênh TMĐT trung bình 145 USD vào năm 2014. Lazada đã đóng góp không nhỏ vào sự thay đổi thói quen này.

Hiện tại, việc mua hàng qua mạng đã trở nên phổ biến tại Việt Nam. Hàng loạt trang thương mại điện tử ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã rộ lên trong thời gian ngắn.

Dòng chảy thị trường này được khơi thông có sự góp công lớn của Lazada, với cách làm chuyên nghiệp, sức đầu tư lớn, chăm sóc khách hàng kỹ và đảm bảo chất lượng sản phẩm bán ra.

Lazada đã cung cấp thứ thiết yếu nhất trong thương mại điện tử (TMĐT) cho người dùng là lòng tin và sự tiện dụng, trong bối cảnh còn khá nhiều người nghi ngờ các gian hàng bán qua mạng vào năm 2012.

Đi chợ online đang là thói quen mới của người tiêu dùng.
Đi chợ online đang là thói quen mới của người tiêu dùng.

Sau hơn 3 năm phát triển, Lazada đã có hơn 1.000 nhân viên tại Việt Nam, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2015, trang TMĐT này đã có thêm đến 1.600 nhà cung cấp hàng hóa tham gia, giúp các mặt hàng trên Lazada phong phú về chủng loại và thương hiệu. Còn hơn cả một siêu thị trên mạng, Lazada đáp ứng được mọi nhu cầu mua sắm của người dùng từ mỹ phẩm đến xe máy, tã em bé đến laptop, túi xách thời trang hàng hiệu đến điện thoại, từ ốc vít đến lều trại du lịch…

Người dùng không cần phải rời khỏi nhà cũng có thể xem hàng và mua được tất cả thứ mình cần như đi dạo trong một siêu thị khổng lồ ảo. 110 triệu lượt truy cập, tham quan và mua sắm của người dùng trên Lazada cho thấy sự chuyển đổi thói quen mua hàng tận tay của người dùng đã thay đổi tích cực.

Thêm vào đó, với ứng dụng di động Lazada, khách hàng còn có thể đặt hàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào nhu cầu nảy sinh, cho đến giờ, có hơn 50% lượt mua hàng trên Lazada xuất phát từ thiết bị di động. Nhu cầu tức thời và ngẫu nhiên được đáp ứng lẫn việc dạo vòng quanh xem hàng và lựa chọn chưa bao giờ dễ dàng và tiện dụng như vậy.

Mua sắm trực tuyến giúp tiết kiệm rất nhiều so với hình thức mua sắm truyền thống.
Mua sắm trực tuyến giúp tiết kiệm rất nhiều so với hình thức mua sắm truyền thống.

Chị Diễm Châu, Thủ Đức, TP HCM cho biết: “Trước đây, khi mua sữa cho con ở ngoài, tôi rất hay quên khi nhà hết sữa. Giờ dùng ứng dụng Lazada, thấy hết là tôi lên đặt luôn dù đang nửa đêm, mai là có người giao sữa cho con ngay, giá dễ chịu và cũng thường có khuyến mãi nữa”.

Việc tạo được uy tín qua các cửa hàng đảm bảo, kiểm soát nguồn hàng của bên thứ 3 sát sao, chăm sóc khách hàng kỹ, cho trả tiền sau khi nhận hàng, Lazada đã trở thành một siêu thị nằm trong túi người dùng, mở cửa liên tục 24/7 và quanh năm, giúp người dùng Việt mạnh dạn, tin tưởng và dễ dàng giao dịch.

Trang thương mại điện tử Lazada.vn hiện đang là địa chỉ mua sắm hàng đầu tại Việt Nam.
Trang thương mại điện tử Lazada.vn hiện là một trong những địa chỉ mua sắm hàng đầu tại Việt Nam.

Các chiến dịch khuyến mãi, đẩy mạnh mua sắm cũng là yếu tố khiến trang TMĐT này gần gũi người dùng Việt hơn mọi trang khác.

Sau chương trình Cách mạng mua sắm vào 11/11 qua, với 2 triệu lượt người truy cập/ngày và doanh số mua hàng tăng gấp 10 lần thì vào 3 ngày 10, 11 và 12/12, chương trình bùng nổ Cách mạng mua sắm trực tuyến với siêu giảm giá 50% cùng nhiều hoạt động như chương trình flashsale Giờ vàng giá sốc, Giảm giá bí mật, Đấu giá ngược, hoàn tiền 100% cho nhiều đơn hàng kèm voucher may mắn trúng xe máy cho hàng của những thương hiệu nổi bật như Vichy, Philips, Infinix, Lenovo, Comet… sẽ lần nữa thu hút người dùng tham quan và thỏa mãn nhu cầu mua sắm vừa ý và vừa túi trong đại siêu thị trong túi - Lazada.




Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm