Hội chợ có hơn 350 gian hàng tiêu dùng, thực phẩm, mỹ phẩm, nội thất, thời trang... chủ yếu của các công ty, doanh nghiệp đến từ Thái Lan. Ban tổ chức hội chợ cho biết, lượng khách tham quan, mua sắm đạt 20.000 người mỗi ngày.
Đến hội chợ, khách hàng như lạc vào một khu chợ cuối tuần ở Thái, điểm khác là giá đắt hơn nhiều lần so với bản địa. Chị Hiền (quận 3) cho biết: "Một đôi dép ở chợ bên Thái chỉ có 40 bath (tiền Thái), khoảng 25.000 đồng, nhưng ở hội chợ này bán đến 80.000 đồng, mắc gần gấp 3 lần".
Các mặt hàng được sắp xếp thành từng khu vực, thuận tiện để xem và mua sắm. Lo sợ bị làm nhái mẫu mã nên chủ các gian hàng không cho khách chụp hình sản phẩm, dù họ để bảng thông báo tìm đại lý tại Việt Nam.
Hàng nghìn người chen chân trong hội chợ để tìm mua hàng Thái. Ảnh: Zen Nguyễn. |
Mặt hàng được yêu thích nhất vẫn là quần áo với mức giá 45.000-350.000 đồng mỗi sản phẩm. Quản lý một quầy hàng cho biết, nhu cầu mua sắm các mặt hàng thời trang lớn. Chỉ trong ngày đầu tiên, anh đã bán hết 1/3 lượng hàng mang từ Thái qua.
Chợ còn bày bán nhiều dụng cụ làm bếp với mức giá rẻ hơn 20-40% so với các sản phẩm Thái ở chợ Việt. Chị Giang (quận Gò Vấp) cho biết, chị vừa mua được 2 con dao inox lớn mà chỉ hết 50.000 đồng, rẻ hơn gần một nửa khi mua ở ngoài. Ngoài sản phẩm được cam kết chất lượng tốt, giá phải chăng, nhiều gian hàng còn tung chiêu khuyến mại "khủng" để kéo khách như "mua hàng rút thăm trúng thưởng iPhone 6"...
Chủ các gian hàng đa phần là người Thái Lan. Để chào và bán hàng, họ phải thuê nhân viên người Việt Nam hoặc treo những tấm bảng quảng cáo bằng tiếng Việt. Hầu hết các gian hàng ẩm thực ở chợ đều cho khách hàng ăn thử trước khi mua. Các chủ hàng cho biết, việc làm trên cũng là một cách quảng cáo hiệu quả, làm tăng doanh số bán hàng.
Chủ gian hàng người Thái dùng bảng quảng cáo bằng tiếng Việt để giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Zen Nguyễn. |
Sau khi mua hàng xong, cả gia đình chị Chị Tuyết (quận Tân Bình) phải ngồi nghỉ, uống nước cho đỡ mệt mới ra về. Theo chị, hàng hóa ở hội chợ có mức giá cao hơn nhiều so với tại Thái, nhưng lại rẻ so với mặt bằng ở Việt Nam. Tận dụng cơ hội có một không hai trong năm, gia đình chị Tuyết mua hết gần 5 triệu đồng hàng tiêu dùng, đồ ăn.
Lý giải về mức giá, chủ một gian hàng cho biết, hàng bán ở Việt Nam có mức giá cao hơn ở Thái Lan là do phát sinh nhiều chi phí như vận chuyển, thuế nhập khẩu, phí mặt bằng, thuê nhân viên.