Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi bộ 11 km tới bệnh viện sau khi cành cây đâm vào cổ

Một nông dân 70 tuổi tại Trung Quốc đã đi bộ khoảng 11 km để tới bệnh viện sau khi một cành cây đâm và mắc kẹt trên cổ bà.

Hôm 10/6, bà Tô Lệ Dư - một phụ nữ 70 tuổi sống tại thị trấn Wangxi, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc - đang phát quang đồng ruộng thì một nhánh cây đâm thẳng vào cổ bà. Lúc ấy bà Tô không hề cảm thấy quá đau.

Bà Tô đã đi bộ 11 km để tới bệnh viện sau khi một cành cây đâm sâu vào cổ hôm 10/6. Ảnh: CEN

“Tôi nhận thấy một nhánh cây đâm sâu vào cổ họng. Nếu trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác, tôi sẽ chết. Do không còn sự lựa chọn, tôi đi bộ tới bệnh viện. Tôi nghĩ tôi chưa thể chết lúc này”, bà Tô kể.

Sau khi đi bộ 11 km, bà Tô gặp một người cháu gái họ. Cô giúp bà bắt xe và đi cùng bà tới bệnh viện Kangcheng, thành phố Đạt Châu. Các bác sĩ mất hai giờ để lấy cành cây ra khỏi cổ họng nạn nhân.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy nhánh cây đâm sâu vào cổ bà Tô Lệ Dư. Ảnh: CEN

Bác sĩ Vịnh Trương – người phẫu thuật cho bà Tô - cho biết: “Vật thể không làm tổn thương các cơ quan quan trọng ở cổ. Bà ấy là người phụ nữ may mắn và dũng cảm”.

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2654029/Chinese-peasant-woman-walks-SEVEN-MILES-hospital-tree-branch-gets-lodged-neck-working-field.html

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm