Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DHL mở đường bay chuyển hàng quốc tế trong ngày

Đầu tư triệu đô tậu máy bay riêng, DHL là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam vận chuyển hàng quốc tế trong ngày.

Chuyến bay đầu tiên trên đường bay mới đã được đưa vào hoạt động ngày 3/11 vừa qua, kết nối chuyển phát giữa Băng Cốc (Thái Lan), Hà Nội và Hong Kong 5 chuyến/ tuần. Đường bay được DHL hợp tác cùng hãng hàng không K-Mile Air (Thái Lan) khai thác sử dụng máy bay Boeing B737-400 SF có tải trọng 21 tấn. Nhờ đó, thời gian vận chuyển hàng hóa từ các thành phố lớn trong mạng lưới bay của DHL đến và đi từ Hà Nội sẽ rút ngắn xuống còn 1 ngày, giảm tình trạng ùn tắc của trạm trung chuyển khu vực tại Hong Kong.

Ông George Berczely, Tổng giám đốc DHL - VNPT cho biết, đến hết tháng 10/2014, chưa có công ty vận chuyển nào khai thác máy bay riêng. Trong khi đó, thực tế thị trường Việt Nam cho thấy, nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và quốc tế ngày càng gia tăng cả về số lượng đơn hàng và tốc độ vận chuyển.

Đại diện DHL tại Việt Nam nhấn mạnh, việc mở rộng mạng lưới hoạt động tại châu Á và đặc biệt là tại các thị trường đang nổi lên như Việt Nam là một phần trong tầm nhìn chiến lược toàn cầu của DHL. Tháng 9 vừa qua, tập đoàn này đã công bố khoản đầu tư lớn nhất vào Việt Nam từ trước đến nay, với tổng giá trị lên tới 10 triệu đô la. Đó là  khai trương văn phòng và trung tâm khai thác phía Nam rộng 2.500 m2 tại TP.HCM.

Bên cạnh việc mở đường bay mới, trên tuyến bay quen thuộc kết nối 3 điểm Penang (Malaysia), TP.HCM  và Hong Kong, DHL tăng tần suất từ 5 lên 6 chuyến/ tuần.

 

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm