Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH tiêu biểu châu Âu tuần qua: Vinh danh Ronaldo, Messi

Với những đóng góp to lớn cho Real và Barca trong hai trận cuối tuần qua, Cris Ronaldo và Lionel Messi xứng đáng lĩnh xướng hàng công đội hình tiêu biểu.

Đội hình tiêu biểu châu Âu tuần qua do Eurosport bình chọn.

Thủ môn: Raphael Schafer (Nuremburg)

Schafer chơi thuyết phục trong chuyến làm khách trên sân Hamburg cuối tuần qua. Theo thống kê, thủ thành 35 tuổi có tổng cộng 11 pha cứu thua. Anh toàn thắng trong các pha tranh chấp bóng bổng (6/6 lần), đấm bóng chính xác 100% (6/6 lần). Rất tiếc, tài năng của Schafer không đủ để giúp Nuremburg tránh khỏi thất bại 1-2.

Hậu vệ phải: Jonathan (Inter Milan)

Chiến thắng của Inter trước Hellas Verona có công đóng góp lớn của Jonathan. Hậu vệ phải người Brazil không chỉ kiến tạo để Palacio mở tỷ số, mà anh còn trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Nerazzurri. Ở trận này, Jonathan giành chiến thắng 86% trong các pha tranh chấp (6/7 lần).

Trung vệ: Laurent Koscielny (Arsenal)

Công lớn trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham của Arsenal thuộc về hàng thủ. Trong đó Koscielny là người chơi nổi bật nhất. Tuyển thủ Pháp 9 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, 15 lần hóa giải những pha lên bóng của Spurs và 1 lần cứu thua cho Pháo thủ.

Trung vệ: Per Mertesacker (Arsenal)

Metersacker kết hợp với Koscielny để tạo thành hai tấm khiên thép chắn trước khung thành của Arsenal. Trung vệ người Đức thắng 7/8 lần trong các pha không chiến (88%), 20 lần chặn đứng những pha tấn công của đối thủ và 3 lần cản phá thành công các cú sút của đội chủ sân White Hart Lane.

Hậu vệ trái: Jordi Alba (Barcelona)

Alba hoạt động như một con thoi bên phía cánh trái của Barca trong chiến thắng vang dội 7-0 trước Osasuna. Tuyển thủ người Tây Ban Nha có 6 lần bọc lót thành công, 4 lần mở ra cơ hội cho đồng đội dứt điểm và 1 lần kiến tạo thành công.

Tiền vệ phải: Hakan Calhanoglu (Hamburg)

Calhanoglu chính là nỗi khiếp đảm của các cầu thủ Nuremburg. Tiền vệ 20 tuổi người Đức tung ra tới 10 cú sút về phía khung thành đối phương, 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Chưa hết, Calhanoglu hỗ trợ đắc lực cho hàng thủ với 8 lần bọc lót thành công.

Tiền vệ trung tâm: Andres Iniesta (Barcelona)

Iniesta xứng đáng là nhạc trưởng của Barca trong chiến thắng "7 sao" trước Osasuna. Tuyển thủ Tây Ban Nha ghi 1 bàn, kiến tạo 2 lần và tung ra 88% đường chuyền chính xác.

Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

Trong chiến thắng 2-1 của Bayern trước Leverkusen, Schweinsteiger được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây không phải là điều bất ngờ, bởi tiền vệ 29 tuổi ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Hùm xám (ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn). Schweinsteiger cũng là một trong những cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trận với 152 lần.

Tiền vệ trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Ronaldo tung ra tới 10 cú sút trong cuộc đụng độ Malaga cuối tuần qua. Rất tiếc cho CR7 là anh chỉ tận dụng được 1 trong số 10 cú sút đó để đem lại bàn thắng duy nhất cho Real. Ở các tình huống tranh chấp tay đôi, chủ nhân Quả bóng vàng 2013 thắng 7/11 lần (đạt 64%).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona)

Messi có trận đấu hay nhất trong năm 2014. Siêu sao người Argentina không chỉ hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, mà còn 1 lần kiến tạo để đồng đội lập công. Chân sút vĩ đại nhất của Barca (371 bàn) có tới 17 pha chạm bóng trong vòng cấm của đối phương.

Tiền đạo: Youssef El-Arabi (Granada)

Granada có trận hòa thuyết phục 3-3 trên sân của Getafe. El-Arabi chơi nổi bật nhất bên phía đội khách khi ghi dấu ấn trong cả ba bàn thắng. Cụ thể, chân sút người Pháp ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn, giành lại 1 điểm quý giá cho Granada.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm