Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Hoa Sen đổi mới đào tạo ngành Quan hệ công chúng

Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại trường ĐH Hoa Sen trang bị cho người học kiến thức, kỹ năng để bắt nhịp xu thế mới.

Được đánh giá là một trong những ngành học có triển vọng nghề nghiệp tốt, quan hệ công chúng (PR) nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh. Trong bối cảnh chuyển đổi số, chương trình đào tạo chuyên ngành PR đòi hỏi cách tiếp cận mới. Tại trường ĐH Hoa Sen, chương trình giảng dạy ngành này được cập nhật để tiệm cận xu hướng phát triển tại Việt Nam và thế giới.

Kiến thức và kỹ năng đáp ứng xu thế mới

Hoạt động quan hệ công chúng hướng đến xây dựng những mối quan hệ tích cực với các nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau. Nhân sự phụ trách công tác PR góp phần quan trọng trong việc liên kết tổ chức, cá nhân với các đối tượng công chúng; phát triển mối quan hệ giữa các bên trung gian như Chính phủ, đơn vị báo chí, nhà đầu tư…

Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều kênh truyền thông mới - trong đó có mạng xã hội - đã làm thay đổi đáng kể cách thức tương tác giữa cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Điều này mang đến cơ hội và thách thức cho những người làm PR.

Dai hoc Hoa Sen,  tuyen sinh 2021 anh 1

Sinh viên ĐH Hoa Sen thực hành tổ chức sự kiện và sản xuất tin tức phóng sự.

Bắt nhịp nhu cầu thị trường, chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng của ĐH Hoa Sen cập nhật xu hướng phát triển tại Việt Nam và thế giới, trang bị đủ kiến thức và kỹ năng cho sinh viên.

Bên cạnh học về truyền thông, sinh viên được trau dồi kỹ năng tư duy chiến lược, phản biện dựa trên nền tảng văn hoá, xã hội và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực quan hệ công chúng. Thêm vào đó, kỹ năng lập kế hoạch truyền thông, quản lý truyền thông tích hợp, xử lý khủng hoảng là trọng tâm của chương trình giảng dạy, giúp sinh viên đáp ứng xu hướng mới.

Cơ hội thực tập tại doanh nghiệp

Ngoài kiến thức chuyên ngành được đào tạo bài bản, một trong những yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho sinh viên ĐH Hoa Sen là kinh nghiệm thực tế. Người học được thực tập tại doanh nghiệp; thực hành môn học thường xuyên; thực hiện các đề án thực tế; giao lưu với chuyên gia… Nhờ đó, sinh viên có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và rút ra kinh nghiệm. Với mạng lưới đối tác doanh nghiệp lớn của trường, sinh viên có thể ứng tuyển các vị trí ở nhiều lĩnh vực.

Ngoài ra, sinh viên có thể kết hợp nhiều môn học tự chọn, theo đuổi các lĩnh vực đặc thù hay củng cố kiến thức và kỹ năng bổ trợ… để phù hợp định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Dai hoc Hoa Sen,  tuyen sinh 2021 anh 2

Sinh viên ĐH Hoa Sen thực hành tổ chức sự kiện.

Ngành Quan hệ công chúng tại ĐH Hoa Sen được đầu tư hệ thống phòng thực hành, studio và trang thiết bị hiện đại, phục vụ sinh viên làm đề án, sản xuất ấn phẩm truyền thông. Cơ sở thiết bị của trường giúp sinh viên tiết kiệm chi phí đầu tư máy móc cá nhân.

Triển vọng nghề nghiệp

Sinh viên theo học ngành Quan hệ công chúng có cơ hội nghề nghiệp đa dạng, thường làm việc trong lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình, quảng cáo, sản xuất sản phẩm truyền thông và tư vấn truyền thông… Một lựa chọn phổ biến là phụ trách hoạt động quan hệ công chúng của doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo.

Ngoài ra với việc lựa chọn môn học bổ trợ, sinh viên có thể làm việc trong lĩnh vực chuyên sâu như tổ chức phi chính phủ, dự án phát triển…; lĩnh vực đặc thù như y tế, giáo dục, phụ trách quan hệ công chúng cho người nổi tiếng…

Trường ĐH Hoa Sen đang tuyển sinh ngành Quan hệ công chúng (PR) với hình thức xét tuyển học bạ theo phương thức 2 và các hình thức xét tuyển khác. Trường nhận hồ sơ đến hết ngày 28/9. Độc giả tham khảo tại fada.hoasen.edu.vn.

Địa chỉ Văn phòng tư vấn tuyển sinh: Sảnh G, 8 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM. Liên hệ: (028)73007272 hoặc 0908275276.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm