Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Derby thành Manchester qua những con số

Những con số thống kê sẽ cho thấy phần nào tính chất khốc liệt của trận derby thành Manchester dù Man United đang hơn ĐKVĐ Man City đến hơn 15 điểm.

Derby thành Manchester qua những con số

Những con số thống kê sẽ cho thấy phần nào tính chất khốc liệt của trận derby thành Manchester dù Man United đang hơn ĐKVĐ Man City đến hơn 15 điểm.

Khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc, thì trận derby diễn ra rạng sáng mai sẽ có tiếng nói quyết định đến việc Man United lên ngôi vô địch lần thứ 20 hay là gieo hy vọng cho Man City về một cuộc lật đổ ngoạn mục như mùa bóng trước. Hãy cùng điểm qua những con số thống kê được hãng Opta đưa ra

Ferguson và Mancini đều rất tự tin ở trận derby này.

 

- Trận derdy diễn ra rạng sáng mai là cuộc đối đầu 165 giữa hai đội trong lịch sử. Ở 164 trận trước, Man United thắng 69 trận, Man City thắng 45, hai đội hòa 50 trận.

- Man United và Man City là 2 đội bóng chưa hề biết thua tại giải NH Anh khi họ leo lên ngôi đầu bảng.

- Man City là đội bóng có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất với 14 trận, Man United chỉ có 11 trận.

- Mùa giải trước Man City là đội bóng có hàng công tốt nhất và hàng thủ tốt nhất, đứng thứ 2 ở cả hai hạng mục này đều là Man United. Còn tại thời điểm này, Man City vẫn là đội có hàng thủ tốt nhất với 26 bàn thua, nhưng hàng công của họ chỉ đứng thứ 5 về hiệu suất ghi bàn (55 bàn). Còn Man United có hàng thủ tốt thứ 2 với 31 bàn thua, trong khi hàng công ghi nhiều bàn nhất (70 bàn).

- Man United là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất (27 bàn) ở hiệp đấu đầu tiên trong khi Man City là đội ghi được nhiều bàn nhất ở hiệp 2 của trận đấu (28 bàn).

- Trong số 26 bàn thua mà Man City đã nhận có đến 9 bàn đến từ ngoài vòng cấm (35%), chiếm tỷ lệ cao nhất giải. Trong khi đó, Man United chỉ để thua đúng 1 bàn trong số 31 bàn thua từ ngoài vòng cấm.

- Man United hiện đang giữ sạch lưới 6 trận đấu liên tiếp với thời gian lên đến 627 phút.

- Với việc giành chiến thắng trước Sunderland vòng đấu trước, Man United trở thành đội bóng đầu tiên giành chiến thắng đến 25 trận chỉ sau 30 vòng đấu.

- Tổng điểm hiện có của Man Utd (77) là số điểm cao nhất một đội có được sau 30 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh - tương tự như thành tích của Chelsea mùa giải 2004-2005 thời Jose Mourinho.

- Kể từ khi Roberto Man City đến dẫn dắt Man City ông đã có 2 chiến thắng trong 6 trận gặp Man United. Còn lại, ông thua 3 và hòa 1.

- Robin van Persie đã không ghi bàn trong 9 trận đấu gần đây cho Man United kể từ bàn thắng vào lưới Everton. Trong thời gian đó, Van Persie đã thi đấu 549 phút và tung ra đến 24 cú dứt điểm.

-  Tiền đạo Sergio Aguero của Man City mùa này trung bình ghi một bàn trong 178 phút, thấp hơn mùa trước (113 phút mỗi bàn).

-  Man Utd giành tổng cộng 27 điểm trong tình thế bị dẫn trước - nhiều hơn bất cứ đội bóng nào mùa này.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm