Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Derby Milano của những ‘cái tôi quá lớn’

Các cầu thủ Milan cũng như Inter luôn muốn thể hiện mình trong những trận derby Milano. Nhưng đêm nay, những “cái tôi” đó càng được bộc lộ một cách mãnh liệt.

Vòng 7 Serie A - 01h45 ngày 8/10, sân San Siro: AC Milan vs Inter Milan

Derby Milano của những ‘cái tôi quá lớn’

Các cầu thủ Milan cũng như Inter luôn muốn thể hiện mình trong những trận derby Milano. Nhưng đêm nay, những “cái tôi” đó càng được bộc lộ một cách mãnh liệt.

Không giống như những trận derby khác trên thế giới như Barca - Real, Boca Junior - River Plate, Man United - Man City, Liverpool - Everton, Celtic - Rangers…, trận derby giữa Milan và Inter không diễn ra quá thù địch. Tuy nhiên, các cầu thủ của hai đội bóng thành Milano lại luôn xem đây như là cơ hội để thể hiện mình. Chỉ cần tỏa sáng trong trận đấu này, họ sẽ được vinh danh như những người hùng trong suốt mùa giải đó.

Có lẽ trận derby Milano lần thứ 166 này (chỉ tính ở Serie A) cũng không phải là ngoại lệ. Chỉ có điều, trận derby lần này không có nhiều siêu sao tầm cỡ Ronaldo, Adriano, Ronaldinho, Kaka, Ibrahimovic, Inzaghi, Samuel Eto’o…, thay vào đó chỉ là những ngôi sao đang bên kia sườn dốc của sự nghiệp hay những cái tên chỉ nổi bật ở sân chơi Serie A. Nhưng không vì thế mà cuộc chiến mất đi tính hấp dẫn của nó.

Những tân binh như De Jong rất muốn ghi dấu ấn trong trận derby Milano đầu tiên

Trước khi mùa giải diễn ra, Milan và Inter đã có một cuộc trao đổi lịch sử. Pazzini rời Inter để gia nhập Milan, còn Cassano đi theo chiều ngược lại. Bộ đôi này hứa hẹn khát khao thể hiện mình nhất, bởi ngoài việc chứng tỏ “cái tôi” trước đội bóng cũ họ còn muốn cạnh tranh một suất ở ĐTQG Ý. Những tân binh khác như Montolivo, Zapata, De Jong (của Milan) và Guarin, Pereira, Juan Jesus, Handanovic thì muốn lưu lại hình ảnh tốt đẹp trong trận derby Milano đầu tiên của mình.

Không chỉ có các cầu thủ, HLV Allegri và Stramaccioni cũng đang muốn chứng tỏ tài cầm quân của mình. Sau khi giúp Milan đăng quang ngôi vô địch Serie A 2010/11, HLV Allegri dần tạo ra những hoài nghi, đỉnh điểm là mùa giải năm nay khi Rossoneri chỉ thắng 3 trong tổng số 8 trận thi đấu. BLĐ Milan từng nghĩ đến chuyện thay thế ông, nhưng trận thắng Zenit giữa tuần qua cho thấy Allegri không dễ dàng bị sa thải.

Cassano sẽ cho thấy Milan bán anh là một sai lầm lớn

Phía đối lập, Inter đang có sự khởi đầu khá tốt, nhưng HLV Stramaccioni cũng chưa thực sự chiếm được lòng tin từ các Interista. Họ cho rằng Strama vẫn quá thiếu kinh nghiệm để có thể giúp Inter trở lại với thời kỳ hoàng kim. Vì thế, trận derby Milano đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình (không tính trận giao hữu trong Hè) được xem như là cơ hội để chiến lược gia 36 tuổi này xóa đi những nghi ngại đó.

Cơ hội cho Inter là khá sáng sủa. Bởi lẽ ngoài sự ổn định của các cầu thủ, Nerazzurri còn tìm được cho mình một sơ đồ chiến thuật hợp lý. Nói rõ hơn, kể từ khi chuyển sang chơi với sơ đồ 3-5-2, Inter đã cho thấy được sự nguy hiểm của mình bằng ba chiến thắng liên tiếp, trong đó gần đây nhất họ Nerazzurri đã vùi dập Neftci Baku tại Europa League với tỉ số cách biệt 3-1 ngay trên sân đối phương.

Trong khi đó, dù vừa hạ gục Zenit ở đấu trường Champions League, nhưng người ta vẫn thấy ở Milan rất nhiều vấn đề. Đó là chuyện HLV Allegri vẫn chưa tìm sơ đồ chiến thuật tối ưu của đội bóng. Bên cạnh đó, việc thay đổi liên tục nhân sự ở hàng phòng ngự sau mỗi trận đấu đã nói lên những bế tắc của Allegri trong việc khỏa lấp khoảng trống mà Thiago Silva để lại.

Đội hình dự kiến:

Milan:
Abbiati; De Sciglio, Zapata, Bonera, Antonini; De Jong, Montolivo; Nocerino, Emanuelson, El Shaarawy; Pazzini.

Inter: Handanovic; Ranocchia, Samuel, Juan Jesus; Nagatomo, Zanetti, Gargano, Guarin, Pereira; Cassano, Milito.

Dự đoán: 1-2

KHÁNH CHI

Theo Infonet

 

KHÁNH CHI

Theo Infonet

 

Bạn có thể quan tâm