Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Depay giúp tuyển Hà Lan dẫn đầu vòng loại World Cup

Rạng sáng 9/10 (giờ Hà Nội), Memphis Depay góp pha kiến tạo giúp tuyển Hà Lan thắng Latvia 1-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Ha Lan dan dau vong loai World Cup anh 1

Tuyển Hà Lan tận dụng cơ hội để giành trọn 3 điểm trước một trong hai đối thủ yếu nhất tại bảng G. Pha lập công duy nhất của Davy Klaassen ở phút 19 giúp "Cơn lốc màu da cam" vươn lên dẫn đầu bởi ở trận cùng giờ, Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Ha Lan dan dau vong loai World Cup anh 2

Kể từ khi HLV Louis van Gaal trở lại nắm quyền, tuyển Hà Lan có phong độ tốt với 4 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Trong 2 lượt tiếp theo, Memphis Depay cùng đồng đội chỉ phải gặp 2 đối thủ yếu là Gibraltar và Montenegro. Tấm vé vào thẳng vòng bảng World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ được định đoạt ở vòng đấu cuối. Ngày 17/11, trận "chung kết" của bảng G sẽ diễn ra giữa chủ nhà Hà Lan và Na Uy.

Ha Lan dan dau vong loai World Cup anh 3

Trước đối thủ đứng hạng 135 thế giới, tuyển Hà Lan không gặp khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận, dù phải chơi trên sân khách. Cánh trái với Depay, Gakpo và Guus Til là hướng tấn công chính của đội khách. Sau 3 cơ hội, bàn mở tỷ số đã đến với thầy trò HLV Van Gaal. Phút 19, Klassen tỏa sáng với một pha bắt volley đẹp mắt sau pha treo bóng từ chấm phạt góc của Depay. Thủ môn đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Latvia.

Ha Lan dan dau vong loai World Cup anh 4

Sau khi có bàn mở tỷ số, Hà Lan bất ngờ chơi chùng xuống. Điều này tạo cơ hội cho Latvia có nhiều khoảng trống để gây sức ép ngược lên phần sân đối diện. Đội chủ nhà tạo ra một vài pha bóng nguy hiểm từ những quả tạt từ hai biên. Tuy nhiên, Van Dijk đã chơi tỉnh táo để giải nguy cho khung thành của thủ môn trẻ Justin Bijlow.

Ha Lan dan dau vong loai World Cup anh 5

Bước sang hiệp hai, HLV Van Gaal không để tình trạng ở hiệp một tái diễn bằng việc chỉ đạo học trò đẩy cao tấn công. Bóng được luân chuyển với tốc độ cao từ trung lộ sang hai biên. Những cú sút xa, quả tạt sớm được đội khách thực hiện khá thường xuyên.

Ha Lan dan dau vong loai World Cup anh 6

Cơ hội ngon ăn nhất của tuyển Hà Lan trong hiệp 2 thuộc về Cody Gakpo. Phút 52, cầu thủ thuộc biên chế PSV đánh đầu ở vị trí thuận lợi nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Ha Lan dan dau vong loai World Cup anh 7

Tuyển Hà Lan khép lại 90 phút trên sân Daugavas với những thống kê vượt trội. Đội khách cầm bóng 75%, tung 19 cú sút (gấp gần 2 lần chủ nhà). Tuy nhiên, chỉ mình Klassen đưa được bóng vào lưới Latvia.

Ha Lan dan dau vong loai World Cup anh 8

Sau trận đấu, HLV Van Gaal bày tỏ sự hài lòng với kết quả: "Tôi và các cầu thủ đều hạnh phúc. Chúng tôi sẽ có một bữa tối ngon lành. Các cầu thủ có thể thức khuya và dậy muộn vào ngày hôm sau. Sắp tới, tuyển Hà Lan sẽ đối mặt với Gibraltar. Đó là trận đấu không hề dễ dàng bởi đối thủ sẽ ra sân với sơ đồ 6-3-1".

Ha Lan dan dau vong loai World Cup anh 9
Ha Lan dan dau vong loai World Cup anh 10

Bỉ thua ngược Pháp ở bán kết UEFA Nations League

Lukaku cùng đồng đội dẫn 2-0, nhưng để thua ngược Pháp với tỷ số 2-3 ở trận bán kết Nations League diễn ra rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm