Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỉ thua ngược Pháp ở bán kết UEFA Nations League

Lukaku cùng đồng đội dẫn 2-0, nhưng để thua ngược Pháp với tỷ số 2-3 ở trận bán kết Nations League diễn ra rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Màn so tài giữa đội tuyển dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA (Bỉ) và nhà đương kim vô địch World Cup (Pháp) diễn ra hấp dẫn cho đến những phút cuối. Bỉ dẫn 2-0 trong hiệp một nhờ bàn của Yannick Carrasco và Romelu Lukaku. Tuy nhiên, Pháp đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 để hoàn tất cú lội ngược dòng.

Karim Benzema, Kylian Mbappe và Theo Hernandez tỏa sáng để giúp "Gà trống Gaulois" vào chơi trận chung kết UEFA Nations League gặp Tây Ban Nha vào ngày 10/10.

Bi dau Phap anh 1

Tính riêng trong thời gian thi đấu chính thức (90 phút, 120 phút), Pháp chưa từng thua khi Benzema ghi bàn (22 thắng, 2 hòa).

Hiệp một diễn ra sôi nổi khi Bỉ và Pháp thay nhau làm chủ thế trận. "Quỷ đỏ" nhập cuộc tốt hơn trong 15 phút đầu và suýt có bàn mở tỷ số ở phút thứ 4 sau tình huống dứt điểm cận thành của Kevin De Bruyne. Lloris có tình huống phản xạ xuất sắc để cứu Pháp khỏi bàn thua.

Sau phút 15, Pháp giành lại quyền kiểm soát thế trận. Kylian Mbappe trở thành trung tâm của những đợt lên bóng của "Les Bleus". Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1998 lại không có sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

Trong khoảng hơn 10 phút cuối hiệp đấu, thế trận một lần nữa đảo chiều. Bỉ đẩy nhanh tốc độ tấn công và có 2 lần làm tung mành lưới đối thủ. Phút 37, Carrasco tung cú sút quyết đoán vào góc gần đánh lừa Lloris. Chỉ 3 phút sau, Lukaku xoay người loại Lucas Hernandez rồi khiến CĐV tại Allianz Stadium ngỡ ngàng với cú sút bằng chân không thuận ở góc hẹp làm tung nóc lưới "Les Bleus".

"Quỷ đỏ" nắm trong tay lợi thế lớn khi bước vào hiệp 2, nhưng một lần nữa, thế hệ vàng của bóng đá Bỉ lại bị đặt dấu hỏi lớn về bản lĩnh. De Bruyne cùng đồng đội chơi nhún nhường và phải trả giá đắt khi để đối thủ nắm quyền kiểm soát thế trận quá lâu.

Nhà đương kim vô địch thế giới không có nhiều phương án tấn công nhưng bù lại, họ sở hữu Mbappe, tiền đạo có tốc độ và khả năng tạo đột biến hàng đầu thế giới hiện nay. Sau hàng loạt nỗ lực đột phá và tạo cơ hội, ngôi sao thuộc biên chế PSG cũng có thể giúp Benzema ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 62.

7 phút sau, Mbappe có pha đột phá vào trung lộ. Cú sút không thành của "Ninja Rùa" mở ra cơ hội cho Griezmann. Tiền đạo sinh năm 1991 kiếm được quả phạt đền sau khi bị Tielemans đẩy ngã. Từ cự ly 11 m, Mbappe vượt qua nỗi ám ảnh tại Euro 2020 để ghi bàn gỡ hòa cho "Gà trống Gaulois".

Kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm trong những phút cuối. Phút 87, CĐV Bỉ vỡ òa khi Lukaku băng vào dứt điểm cận thành hạ gục Lloris. Cựu sao MU ăn mừng cuồng nhiệt, nhưng sớm thất vọng khi VAR vào cuộc và phát hiện lỗi việt vị.

Bi dau Phap anh 2

Thế hệ vàng của bóng đá Bỉ đã gục ngã ở bán kết World Cup 2018, tứ kết Euro 2020 và giờ là bán kết Nations League.

Quyết định của tổ trọng tài video khiến tinh thần của tuyển Bỉ phần nào sa sút, ở chiều ngược lại, Pháp lại có sự hưng phấn nhất định. Đoàn quân của HLV Deschamps dồn lên tấn công với quyết tâm cao nhất. Phút 90, Pogba suýt lập siêu phẩm từ chấm đá phạt. Pha xử lý của anh làm bó tay Courtois, nhưng bóng lại đi trúng xà.

Phút 90+1, cơn ác mộng thực sự đã đến với người hâm mộ tuyển Bỉ. Nỗ lực phá bóng của Aderweireld vô tình trở thành đường chuyền cho Theo Hernandez sút chéo góc ấn định tỷ số 3-2. Hậu vệ thuộc biên chế Milan ghi bàn ngay trong trận ra mắt. Pha lập công này càng quan trọng hơn bởi nó là chìa khóa đưa đội đương kim vô địch World Cup vào chung kết Nations League.

Bi dau Phap anh 3

Tây Ban Nha hạ Italy để vào chung kết UEFA Nations League

Rạng sáng 7/10 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Luis Enrique đánh bại chủ nhà Italy 2-1 ở bán kết Nations League 2020/21.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm