Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đeo tai nhọn, gắn lông chân tới triển lãm về tác giả Hobbit

Tham dự một lễ kỷ niệm về Tolkien, nhiều người chọn cách mặc phục trang giống các nhân vật trong truyện "Chúa tể những chiếc nhẫn" hay "Anh chàng Hobbit".

Mới đây, tại Thư viện và Bảo tàng Morgan (New York), gần 700 người hâm mộ thế giới tưởng tượng của Tolkien đã tập trung cho một lễ kỷ niệm của bảo tàng. Chương trình thuộc triển lãm với chủ đề “Tolkien: người tạo ra Trung địa”  diễn ra đến ngày 12/5.

Hoa trang thanh nhan vat trong truyen Tolkien anh 1
Vũ khí của các nhân vật trong truyện của Tolkien được mô phỏng. Ảnh: nytimes

Nhiều người tới chương trình trong trang phục thế kỷ 21 nhưng hóa trang phần tai nhọn - chiếc tai của nhân vật trong truyện của Tolkien. Có người lại mang theo một đôi giày gắn lông để  trông giống bàn chân của các Hobbit. Ngoài ra, họ cũng chuẩn bị áo choàng, váy, mang theo đồ dùng mô phỏng vũ khí như các nhân vật trong truyện của Tolkien tới chương trình.

Triển lãm trưng bày các tài liệu đươc thu thập từ kho lưu trữ lớn của tác giả Tolkien, gồm các bản thảo, những bức thư cho con cái, các bức tranh màu nước và nhiều tài liệu nên thế giới Trung địa của Tolkien.

Một bữa tiệc cũng được tổ chức tại sự kiện, mô phỏng bữa tiệc trong tập Chúa tể những chiếc nhẫn: Đoàn hộ nhẫn để chúc mừng sinh nhật nhân vật Bilbo Bagans.

Hoa trang thanh nhan vat trong truyen Tolkien anh 2
Một người chọn cách hóa trang thành Gollum - nhân vật xuất hiện trong các tác phẩm của Tolkien. Ảnh: nytimes

Chơi nhạc tại chương trình là ban nhạc Lonely Lountain Band. Người sáng lập cho biết các bài hát của nhóm đều lấy cảm hứng từ tác phẩm của Tolkien.

Anthony Burdge - một nhà nghiên cứu về Tolkien, người đã thành lập hiệp hội Tolkien New York - cho biết bố mẹ của ông đã đọc Anh chàng HobbitChúa tể những chiếc nhẫn từ khi ông còn trong bụng mẹ. “Đây là tôi của 47 năm sau. Tolkien đã có trong ADN của tôi từ khi được sinh ra”, Burdge nói. Tại chương trình, Burdge đào tạo những hướng dẫn viên của triển lãm. Ông cũng tham gia đọc marathon Anh chàng Hobbit bên trong thư viện.

Tác giả ‘Chúa tể những chiếc nhẫn’ làm Cha Giáng sinh 23 năm

Thư viện Bodleain, Anh sẽ trưng bày các bức thư do nhà văn J.R.R Tolkien viết, trong đó, ông đóng vai là Cha Giáng sinh gửi thư cho các con.


Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm