Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đèo Khánh Lê thông một làn xe sau 4 ngày khắc phục sạt lở

Khu Quản lý Đường bộ 3 đang tiếp tục lắp đặt hệ thống cảnh báo như biển, cọc tiêu... ở các vị trí taluy âm bị hỏng, đèn xoay cảnh báo... và cử người điều tiết giao thông qua đèo.

Deo Khanh Le Nha Trang anh 1

Xe ôtô có thể lưu thông trên đèo Khánh Lê dưới sự điều phối giao thông của các cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN.

Sau 4 ngày nỗ lực khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C (thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa), lúc 2h30 ngày 19/12, đơn vị thi công đã cho lưu thông một làn xe trên tuyến.

Ông Lê Phan Duy, Phó Giám đốc Khu quản lý Đường bộ 3, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh gây mưa lớn kéo dài từ ngày 9-16/12, trên đèo Khánh Lê đã xảy ra sạt lở taluy gây ách tắc giao thông tại nhiều vị trí với tổng số đất đá sạt lở khoảng 50.000m3.

Sau nỗ lực thi công liên tục 3 ca, 4 kíp, các đơn vị đã hoàn tất xử lý điểm ách tắc cuối cùng tại Km43+300 để chính thức thông xe một làn.

Khu Quản lý Đường bộ 3 đang tiếp tục lắp đặt hệ thống cảnh báo như biển cảnh báo, cọc tiêu, rào chắn tại các vị trí taluy âm bị hỏng hộ lan tôn sóng, đèn xoay cảnh báo... và cử người điều tiết giao thông.

Bên cạnh đó, các đơn vị thi công tiếp tục khắc phục các hư hỏng để thông xe hai làn trong thời gian sớm nhất.

Như phóng viên TTXVN đưa tin, tình trạng sạt lở đèo Khánh Lê bắt đầu từ ngày 15/12 với hàng chục điểm lần lượt bị sạt lở; trong đó có nhiều tảng đá lớn nặng hàng trăm tấn phải xử lý bằng cách cho nổ mìn phá.

Các đơn vị chức năng đã huy động 30 phương tiện, thiết bị gồm máy đào, máy ủi, máy xúc lật, ôtô vận chuyển để thực hiện hai mũi giáp công, thi công 24/24 giờ để sớm đưa tuyến đường này hoạt động trở lại.

Theo kế hoạch, chiều 19/12, Khu Quản lý Đường bộ 3 sẽ tổ chức cho các đơn vị chức năng của hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng tiến hành kiểm tra thực tế về phương án tổ chức giao thông qua khu vực đèo Khánh Lê, Quốc lộ 27C sau khi đã cơ bản khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng thời, lấy ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị để phục vụ công tác đảm bảo an toàn giao thông thông suốt từ nay đến trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2025.

Quốc lộ 27C là tuyến đường nối liền hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng; trong đó có đèo Khánh Lê dài trên 30 km, nối huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) và huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng).

Đường nối Nha Trang - Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng

Hàng nghìn m3 đất đá trên đèo Khánh Lê qua huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) đổ tràn xuống chắn ngang đường, khiến giao thông Nha Trang đi Đà Lạt bị chia cắt.

Nổ mìn phá khối đá hơn 100 tấn chắn đường đèo Khánh Lê

Các đơn vị chuyên môn vừa cho nổ mìn, phá thành công khối đá nặng trên 100 tấn chắn ngang quốc lộ 27C, đoạn trên đèo Khánh Lê (xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa).

Tiếp tế thực phẩm cho hành khách mắc kẹt giữa đèo Khánh Lê ở Lâm Đồng

Hiện có hơn 100 người cùng khoảng 40 phương tiện bị kẹt lại do sạt lở ở 2 đầu đoạn đường; trong đó đa phần là ôtô của du khách đang trong hành trình từ Đà Lạt đi Nha Trang (và ngược lại).

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://www.vietnamplus.vn/khanh-hoa-deo-khanh-le-thong-tuyen-mot-lan-xe-sau-4-ngay-khac-phuc-sat-lo-post1002986.vnp

Phan Sáu/Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm