Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đen Vâu gợi cảm hứng 'Việt Nam vô địch' trước thềm bán kết SEA Games

“Việt Nam vô địch" - bốn chữ ngắn gọn nhưng đầy tự hào của cổ động viên Việt đã được Đen Vâu truyền tải trọn vẹn vào ca khúc “Đi trong mùa hè”.

Sau 4 tháng kể từ thành công của Mang tiền về cho mẹ, mới đây, Đen chính thức ra mắt dự án Đi trong mùa hè. Đề tài nam rapper chọn lần này vừa có tính thời sự, lại mang đến làn gió mới cho người hâm mộ bóng đá. Trong thời điểm đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch ở SEA Games 31, ca khúc mới của Đen thể hiện khát khao và ước mơ chiến thắng của các cầu thủ và người hâm mộ nước nhà.

26 tiếng phát hành, MV Đi trong mùa hè đã giành top 1 Trending Music của YouTube Việt Nam. Đồng thời, trên các nền tảng nhạc số, phiên bản audio cũng nhận được sự ủng hộ lớn nhờ giai điệu “chill" đúng chất Đen Vâu, lại vừa chuẩn chỉnh một bài nhạc cổ động cho mùa hè rực lửa tinh thần thể thao.

Lần đầu câu chuyện "đi bão" xuất hiện trong âm nhạc

Đi trong mùa hè, Đen kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến. Sự phối hợp này được người nghe bình luận là hai màu sắc âm nhạc lần đầu gặp gỡ nhưng hợp nhau đến lạ lùng.

Bên cạnh đó, ca khúc còn có thêm phần góp giọng của hai nữ ca sĩ Biên và Vũ Thanh Vân, nhằm mang đến phần giai điệu trong trẻo và mềm mại hơn, bên cạnh hai giọng nam mạnh mẽ. Ca khúc cũng đánh dấu lần đầu Đen rap bằng giọng địa phương và rap melody, dù nam rapper tự nhận mình hát không hay.

Từ câu chuyện “đi bão" - cách ăn mừng chiến thắng quen thuộc với người Việt Nam, Đen triển khai ca khúc thành 3 phần. Phần một là cuộc đời thể thao của những cầu thủ, tuy gian truân nhưng đáng trân trọng. Phần hai là khung cảnh mọi người xuống đường ăn mừng chiến thắng, ngày mà cả dân tộc gắn kết, có cùng tiếng nói và niềm tự hào trong trái tim. Phần ba kể về tình yêu bóng đá của một gia đình nhỏ, khi đôi vợ chồng bông đùa lẫn nhau trong ngày “đi bão".

Khác với những ca khúc cổ động bóng đá trước đây, điểm thú vị của Đi trong mùa hè nằm ở ngôn từ trẻ trung và cách làm nhạc hiện đại, mang đúng tinh thần của giới trẻ. Tuy nhiên, MV vẫn có điểm giao thú vị với thế hệ trước, minh chứng bằng sự xuất hiện của nhạc sĩ Trần Tiến với chất lãng tử và phần hát hoài niệm hơn. Cộng hưởng với một chủ đề “quốc dân" như bóng đá, ca khúc hội tụ các yếu tố để trở thành bài ca cổ động nổi bật nhất mùa hè.

Honda kết hợp Đen Vâu lan tỏa tinh thần "Việt Nam vô địch"

MV Đi trong mùa hè tái hiện những khoảnh khắc quen thuộc với nhiều người Việt Nam, đặc biệt là những ai từng hoà mình vào “cơn bão" đổ xuống đường hò hét “Việt Nam vô địch"khi đội tuyển nước nhà giành chiến thắng, hay những người hâm mộ bóng đá luôn hồi hộp theo dõi từng trận đấu với vô vàn cảm xúc.

Trong MV của Đen, ba cầu thủ được yêu mến - Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải - cũng xuất hiện một cách thân thương, cùng mọi người ăn mừng.

Den Vau anh 3

3 thành viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam cùng xuất hiện trong MV.

Tất cả hình ảnh đời thường đã được Đen tái hiện ở Đi trong mùa hè,khiến người xem ấn tượng mạnh mẽ. Đó là “cơn bão" hoành tráng của cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ trên đường. Là tiếng còi xe vang liên hồi, tiếng nồi niêu va đập tưng bừng khắp nẻo. Đó cũng là những chuyến xe chở theo niềm tự hào cùng nụ cười hân hoan mà mọi người bồi hồi bình luận “ra đường lúc này còn vui hơn Tết!”.

Den Vau anh 4

Đen Vâu cùng mọi người “đi bão” trong MV mới.

Hình ảnh trong MV của Đen tuy gần gũi nhưng lại được thực hiện một cách chỉn chu và hoành tráng, để người xem dễ dàng cảm nhận được không khí chiến thắng, tinh thần tự hào bóng đá và gắn kết. SEA Games 31 đang diễn ra với những trận thi đấu căng thẳng, sản phẩm âm nhạc này như tiếp thêm niềm tin chiến thắng cho khán giả Việt. “Một bài hát hay và ý nghĩa trong mùa SEA Games này. Cảm ơn Đen và nhạc sĩ Trần Tiến",một người hâm mộ xúc động bình luận.

Đi trong mùa hè đã tái hiện “cơn bão" tràn ngập màu cờ sắc áo, vang vọng tiếng va đập nồi niêu ăn mừng, tiếng còi xe Honda. Những chiếc xe Honda bon bon trên mọi nẻo đường, từ đường lớn đến hẻm nhỏ, để cùng người dân cả nước ăn mừng chiến thắng, chở tự hào và tạo nên một chuyến “đi bão" rất Việt.

Dự án này mang theo thông điệp ý nghĩa mà Honda Việt Nam muốn gửi gắm tới tất cả người hâm mộ bóng đá và đội tuyển Việt Nam. Chỉ cần tin tưởng vào giá trị và sức mạnh của những ước mơ, ta sẽ gặt hái được kỳ tích. Khi ấy, Honda Việt Nam sẽ cùng người Việt chở tự hào đi khắp muôn nơi.

Den Vau anh 5

Honda kết hợp với Đen Vâu lan tỏa tinh thần dân tộc trong sản phẩm mới.

Honda Việt Nam cũng là đơn vị tài trợ chính của các đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2021-2024. Với thông điệp “Cùng ước mơ - chung chiến thắng”, hãng hy vọng sự đồng hành này vừa là động lực để các cầu thủ gặt hái thành công cho nước nhà, vừa là cơ hội tiếp nối tình yêu bóng đá rực cháy của hàng triệu con tim người Việt.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm