Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến lượt Roddick rời cuộc chơi

Qua ngày thi đấu thứ 5, Wimbledon đã nói lời tạm biệt đến một số hạt giống hàng đầu như Andy Roddick ở nội dung đơn nam và Vera Zvonareva hay Kuznetsova ở nội dung đơn nữ.

Đến lượt Roddick rời cuộc chơi

Qua ngày thi đấu thứ 5, Wimbledon đã nói lời tạm biệt đến một số hạt giống hàng đầu như Andy Roddick ở nội dung đơn nam và Vera Zvonareva hay Kuznetsova ở nội dung đơn nữ.

Trong khi đó, Venus Williams dường như đã tìm lại được “bản năng sát thủ” của mình khi giành chiến thắng hoàn toàn áp đảo trước Maria Martinez Sanchez của TBN.

Đến lượt Roddick rời cuộc chơi
Gương mặt thất vọng của Roddick

Kết quả các cặp đấu nam cho thấy sự căng thẳng, quyết liệt đã bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên những chiếc vé đi tiếp đều giành cho những tay vợt được đánh giá cao hơn. Murray đã vượt qua Ljubicic của Croatia, Ferrer lội ngược dòng thành công trước tay vợt trẻ Harrison của Mỹ.

Cùng vượt qua vòng này còn có Melzer của Áo, Gasquet của Pháp và tài năng trẻ người Australia, Bernard Tomic, anh đã xuất sắc vượt qua tay vợt Andreev của Nga với tỉ số 3-2 sau khi đã bị dẫn trước đến 2-0.

Đáng lưu ý nhất tại nội dung đơn nam ngày hôm nay là thất bại của Andy Roddick, á quân của năm 2009. Nếu nhìn vào trận đấu thì hạt giống người Mỹ thi đấu không đến nỗi nào nhưng đối thủ của anh, tay vợt người TBN, F.Lopez đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc. Phải đối đầu với một “chuyên gia giao bóng” mà Lopez đã có đến 28 cú ace trong trận đấu này cùng rất nhiều những pha xử lý bóng chính xác và tinh tế. Không mấy khi Lopez được đánh giá cao tại các giải đấu mà anh tham dự nhưng vào một ngày sung mãn thì anh có thể tiễn bất cứ một tay vợt hàng đầu nào ra về và ngày hôm nay, Roddick là một trường hợp như vậy.

Nội dung đơn nữ đáng chú ý hơn khi có đến hai hạt giống hàng đầu cùng đến từ “xứ sở bạch dương” bị loại là Zvonareva và Kuznetsova. Trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Pironkova và Wickmayer, cả 2 tay vợt này cùng phải hứng chịu thất bại bởi những nhược điểm cố hữu là tinh thần thi đấu và khả năng giao bóng.

Trong khi đó, những hạt giống còn lại như Azarenka của Belarus, Sharapova của Nga, Wozniacki của Đan Mạch, Bartoli của Pháp hay Venus Williams của Mỹ đều đã giành xuất đi tiếp. Trong trường hợp chiến thắng của cô chị nhà Williams, khán giả Wimbledon đã được chứng kiến sự lột xác đến kinh ngạc của nhà cựu vô địch này. Sau sự khởi đầu khó khăn, chậm chạp ở hai vòng đấu trước, dù phải gặp tay vợt đang chơi tốt như Martinez Sanchez của TBN, Venus đã thi đấu hoàn toàn trên cơ, áp đảo trong từng pha giao bóng cũng như những pha xử lý bóng cuối sân để rồi giành chiến thắng chỉ sau có 14 dơ đấu.

Kết quả cụ thể:

Nội dung đơn nam:

A.Murray (Scotland) v I.Ljubicic (Croatia) 3-1 (6-4, 4-6, 6-1, 7-6)

F.Lopez (TBN) v A.Roddick (Mỹ) 3-0 (7-6, 7-6, 6-4)

D.Ferrer (TBN) v R.Harrison (Mỹ) 3-2 (6-7, 6-1, 4-6, 6-3, 6-2)

D.Tursunov (Nga) v J.Melzer (Áo) 1-3 (3-6, 6-2, 6-7, 6-7)

I.Andreev (Nga) v B.Tomic (Australia) 2-3 (6-4, 7-5, 3-6, 4-6, 1-6)

R.Gasquet (Pháp) v S.Bolelli (Italia) 3-0 (6-3, 6-2, 6-4)

Nội dung đơn nữ:

D.Hantuchova (Slovakia) v V.Azarenka (Belarus) 1-2 (3-6, 6-3, 2-6)

SM.Martinez (TBN) v V.Williams 0-2 (0-6, 2-6)

T.Pironkova (Bungaria) v V.Zvonareva (Nga) 2-0 (6-2, 6-3)

L.Robson (Anh) v M.Sharapova (Nga) 0-2 (6-7, 3-6)

C.Wozniacki (Đan Mạch) v V.Razzano (Pháp) 2-0 (6-1, 6-3)

M.Bartoli (Pháp) v LL.Domingguez (TBN) 2-1 (4-6, 7-5, 6-2)

Y.Wickmayer (Bỉ) v S.Kuznetsova (Nga) 2-1 (4-6, 6-3, 6-4)

Lịch thi đấu một số trận đấu hấp dẫn trong ngày 25/6:

Đơn nam:

19h00 Jo Wilfried Tsonga v Fernando Gonzalez

20h00 Roger Federer v David Nalbandian

20h00 Robin Soderling v Bernard Tomic

21h30 Novak Djokovic v Marcos Baghdatis

Đơn nữ:

18h00 Maria Sharapova v Klara Zakopalova

18h00 Marion Bartoli v Flavia Pennetta

19h00 Caroline Wozniacki v Jarmila Gajdosova

19h00 Ana Ivanovic v Petra Cetkovska

19h00 Serena Williams v Maria Kirilenko

Nguyễn Sơn

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm