Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến lượt khách đi máy bay Jestar không cần xếp hàng check-in

Ở các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, khách không có hành lý ký gửi có thể làm thủ tục lên máy bay mà không cần xếp hàng.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa triển khai dịch vụ check-in di động sử dụng Internet không dây, cho phép hành khách làm thủ tục bay mà không cần xếp hàng ở quầy thủ tục. Công nghệ mới này lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam. 

Dịch vụ được thiết kế với hệ thống phần mềm tích hợp trong máy tính bảng cầm tay và máy in nhỏ gắn trên người nhân viên. Bộ thiết bị check-in mới sử dụng Internet không dây sẽ kết nối với hệ thống tại sân bay, cho phép nhân viên của hãng làm thủ tục, in thẻ lên máy bay cho hành khách ở mọi nơi.

Viet Nam lan dau co dich vu  check-in di dong o san bay anh 1
Ở các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, khách không có hành lý ký gửi có thể làm thủ tục lên máy bay của Jetstar mà không cần xếp hàng. Ảnh: Tiến Sỹ. 

Đại diện hãng hàng không này cho hay dịch vụ được đưa ra trước giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán với mong muốn giúp giảm thiểu tình trạng ùn ứ do xếp hàng và rút ngắn thời gian làm thủ tục lên máy bay cho hành khách.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ được triển khai tại các sân bay lớn gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, dành cho hành khách không có hành lý ký gửi. Những khách có hành lý ký gửi sau khi làm thủ tục sẽ vẫn phải đến quầy để gửi hành lý như thường lệ. Hãng cho hay sẽ tiếp tục triển khai ở các sân bay khác trong thời gian tới.

Những chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ trước thềm 2017

Hội nghị trực tuyến với các địa phương vừa khép lại với chỉ đạo quyết liệt từ Thủ tướng và các thành viên Chính phủ, để phát triển kinh tế trong năm tới.


Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm