Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dembele lại dính chấn thương

Sự nghiệp của tiền đạo đang khoác áo Barca tiếp tục bị gián đoạn bởi chấn thương chân trái.

Chỉ ít ngày sau khi trở lại từ chấn thương gân khoeo, tiền đạo người Pháp thuộc biên chế Barca tiếp tục phải ngồi ngoài. Trang chủ Barca xác nhận thông tin này. Dembele gặp vấn đề ở gân khoeo chân trái và chưa xác định ngày trở lại.

Đây là lần thứ 13 Dembele phải ngồi ngoài vì chấn thương sau khi gia nhập Barca với giá 105 triệu euro từ Dortmund. Cầu thủ người Pháp đến lúc này đã dành 665 ngày để điều trị chấn thương, lỡ 96 trận cho đội chủ sân Camp Nou.

Dembele anh 1

Dembele liên tục dính chấn thương từ khi chuyển tới Barca. Ảnh: Reuters.

Vết đau gần nhất của Dembele đến ở đầu gối và khiến anh nghỉ thi đấu 134 ngày. Dembele đá 119 trận cho Barca đến hiện tại, ghi 30 bàn, kiến tạo 21 lần.

Chân sút người Pháp đã làm việc với 4 HLV tại Barca. Enerso Valverde là người dẫn dắt cầu thủ sinh năm 1997 lâu nhất với 74 trận. Dembele ghi 19 bàn, kiến tạo 16 lần trong thời gian này.

HLV Quique Setien dẫn dắt Barca 7 tháng, nhưng chưa từng chỉ đạo Demble lần nào khi trong thời gian này, cầu thủ người Pháp không thể ra sân vì chấn thương. Ronald Koeman chỉ đạo Dembele trong 44 trận. Cầu thủ người Pháp ghi 11 bàn và có 5 kiến tạo. HLV tạm quyền Sergi Barjuan chỉ đạo Dembele được 25 phút trước khi cầu thủ này lại dính chấn thương.

Dembele có mặt trong thành phần ĐT Pháp vô địch World Cup 2018, nhưng vắng mặt trong đội hình dự Euro 2020 cũng bởi lý do chấn thương.

Barca vẫn tính gắn bó lâu dài với Dembele khi đang đàm phán gia hạn hợp đồng với tiền đạo này. Báo chí Tây Ban Nha cho biết Chủ tịch Joan Laporta vẫn coi Dembele là tương lai của Barca.

Highlights Kyiv - Barca: Cầu thủ 19 tuổi định đoạt trận đấu Ansu Fati ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Barcelona trước đội chủ nhà Dynamo Kyiv ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2021/22.

Barca đổi thái độ với Dembele

Từ chỗ bị rao bán, Ousmane Dembele có thể được Barcelona ký hợp đồng mới và nhận lộ trình phát triển cụ thể tại sân Camp Nou.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm