Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dembele chia tay Euro 2020

Ousmane Dembele không còn cơ hội ra sân tại Euro 2020 vì bị tổn thương gân đầu gối.

90 Min đưa tin chấn thương của Dembele nặng hơn dự kiến. Do đó, thay vì bỏ lỡ trận gặp Bồ Đào Nha, sao Barcelona phải sớm chia tay giải đấu. Đây là cú sốc của Dembele khi anh đang bắt đầu tạo dấu ấn ở tuyển Pháp.

Trong trận Pháp hòa Hungary 1-1, Dembele vào sân từ phút 57. Ngôi sao 24 tuổi chơi đến phút 87, rồi bị rút ra vì chấn thương. Khi đó, Dembele phải đi những bước tập tễnh.

euro 2020 anh 1

Dembele gây ấn tượng trước Hungary, trước khi rời sân vì chấn thương. Ảnh: Reuters.

Dembele đã chơi hay trước khi rời sân vì chấn thương. Ngay những pha chạm bóng đầu tiên, sao Barca sút dội cột Hungary. Sau đó, Dembele góp công trong tình huống Antonie Griezmann ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trong đội hình tuyển Pháp, Dembele không đá chính. Dù vậy, anh giữ vai trò quan trọng trên ghế dự bị. Dembele là cầu thủ đầu tiên của tuyển Pháp bỏ dở Euro 2020.

Trước đó, một loạt ngôi sao chia tay Euro 2020 từ vòng bảng. Hậu vệ Timothy Castagne bị tổn thương hốc mắt, rời tuyển Bỉ ngay sau trận đầu tiên. Joao Cancelo của tuyển Bồ Đào Nha dương tính với virus corona, do đó rời Euro 2020 khi chưa kịp ra sân.

Tuyển Pháp của Dembele đang giữ vị trí nhất bảng F với 4 điểm sau 2 trận. Vì trận hòa Hungary 1-1, "Les Blues" bỏ lỡ cơ hội sớm giành vé đi tiếp. Thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ chạm trán Bồ Đào Nha ở trận cuối, và còn nguy cơ bị loại.

Theo thể thức Euro 2020, các đội nhất và nhì mỗi bảng đấu giành vé trực tiếp vào vòng 16 đội. 4 trong 6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vớt đi tiếp.

Griezmann: 'Ronaldo là cảm hứng của tất cả' Trước màn so tài giữa tuyển Pháp và Bồ Đào Nha tại bảng F Euro 2020, ngôi sao của "Les Bleus" bày tỏ sự khâm phục với phong độ mà Cristiano Ronaldo thể hiện ở tuổi 36.

Tuyển Pháp bên thùng thuốc súng bị ẩm

Sau 2 lượt trận, bộ ba Antoine Griezmann, Karim Benzema và Kylian Mbappe vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng ở vòng chung kết Euro năm nay.

Tuyển Pháp thiệt quân trước trận gặp Bồ Đào Nha

Nhà vô địch World Cup 2018 sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Ousmane Dembele trong trận gặp tuyển Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng F, diễn ra lúc 2h ngày 24/6 (giờ Hà Nội).

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm