Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm trắng tại bệnh viện sau vụ sập công trình 10 người chết

"Suốt nhiều năm làm nghề, chúng tôi chưa từng thấy nhiều thi thể được chuyển tới cùng lúc như vậy. Thật sự khủng khiếp", một nhân viên làm việc tại nhà xác Bệnh viện Đồng Nai nói.

'Còn sống là quá may mắn với tôi rồi' "Té ở độ cao 7-8 m, bị đất đá vùi trên người tôi không nghĩ mình có thể sống. Tôi đã may mắn hơn người khác nhiều", ông Phú, nạn nhân thoát chết vụ sập công trình ở Đồng Nai nói.
Tai nan 10 nguoi chet o Dong Nai anh 1

Tối 14/5, toàn bộ 10 thi thể được tìm thấy trong vụ sập tường công trình tại khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, đã chuyển về nhà xác của Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai để khám nghiệm và cho gia đình người thân tới nhận diện.

Tai nan 10 nguoi chet o Dong Nai anh 2

Các thi thể sau đó được bệnh viện làm thủ tục bàn giao lại cho gia đình đưa về quê an táng theo nguyện vọng.

Tai nan 10 nguoi chet o Dong Nai anh 3

Theo các nhân viên làm việc tại nhà xác, đây là lần đầu tiên họ tiếp nhận nhiều thi thể cùng một lúc như vậy. Hơn 10 người tại đây phải làm việc liên tục từ chiều đến sáng hôm sau.

Tai nan 10 nguoi chet o Dong Nai anh 4

"Thật sự khủng khiếp. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, chúng tôi sẽ làm lễ khâm liệm cho các nạn nhân xấu số rồi bàn giao thi thể cho gia đình", một nhân viên nói.

Tai nan 10 nguoi chet o Dong Nai anh 5

"Nghe tin sập tường ở khu công nghiệp tôi chạy ngay xe qua đó, tới nơi thì nhận tin ba đã mất. Mẹ tôi khóc ngất đi khi nhìn thấy thi thể ba. Bà kêu gào suốt mấy tiếng ở hiện trường. Xác ông được tìm thấy dưới đống gạch đá", anh Giảm người nhà nạn nhân kể.

Tai nan 10 nguoi chet o Dong Nai anh 6

Vợ chồng anh Dương cùng người thân ngồi chờ từ 18h đến tận 0h30 để đưa thi thể anh Nguyễn Văn Đẹp (37 tuổi) về quê nhà ở Cà Mau. "Nhiều người nhận xác mà thủ tục lâu nên gia đình phải chờ đến giờ", anh Dương nói.

Tai nan 10 nguoi chet o Dong Nai anh 7

Chuyến xe chở thi thể anh Đẹp về quê nhà cũng là ca thứ 9 và là ca cuối cùng trong ngày được các nhân viên nhà xác bệnh viện bàn giao lại cho gia đình nạn nhân. Theo các nhân viên nhà xác, thi thể thứ 10 sẽ được người nhà tới nhận và chuyển đi vào sáng hôm sau.

Tai nan 10 nguoi chet o Dong Nai anh 8

Trước đó, vụ sập tường công trình xảy ra vào chiều 14/5 tại khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) khiến gần 30 người bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Tai nan 10 nguoi chet o Dong Nai anh 9

Theo lực lượng chức năng, bức tường công trình bị sập đang trong giai đoạn thi công cao khoảng 8 m, dài 109 m. Thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 50 công nhân đang làm việc tại đây.

Tai nan 10 nguoi chet o Dong Nai anh 10

Sau nhiều giờ cứu nạn cứu hộ, lực lượng chức năng tìm thấy 10 người chết (trong đó 8 người tử vong tại hiện trường, 2 người chết tại bệnh viện) và 15 người bị thương, được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện.

Danh tính các nạn nhân tử vong:

1. Trương Thanh Tùng - SN 1980, Quê quán Cần Thơ

2. Lý Văn Thu - SN 1974. Quê quán Gia Lai

3. Dương Huỳnh Minh Nhật - SN 2001. Quê quán Tiền Giang

4. Nguyễn Thị Nguyệt - SN 1978. Quê quán Hậu Giang

5. Hồ Văn Hoa - SN 1969. Quê quán Đồng Nai

6. Trần Lèn Sái - SN 1973. Quê quán An Giang

7. Trần Xuân Anh - SN 1980. Quê quán Hà Tĩnh

8. Nguyễn Văn Đẹp - SN 1983. Quê quán Cà Mau

9. Nguyễn Văn Cường - SN 1964. Quê quán Cà Mau

10. Phạm Minh Tâm - SN 1955. Quê quán Đồng Nai.

Nạn nhân thoát chết kể lúc sập công trình làm 10 người tử vong “Tôi đang đứng trên giàn giáo phụ hồ cùng chồng, vừa uống ngụm nước thì nghe cái ầm. Ngã xuống, thấy ông xã máu chảy nhiều quá nên tôi ngất lịm đi”, chị Lê Thị Tuyết Linh kể.

5 giờ đào bới tìm nạn nhân vụ sập công trình làm 10 người chết

Sau 5 giờ tìm kiếm, cảnh sát đưa được 15 người bị thương ra khỏi đống đổ nát ở hiện trường vụ sập tường làm 10 người chết tại Khu công nghiệp Giang Điền (Đồng Nai).

Quang Anh - Quỳnh Danh - Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm