Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - tâm huyết bảo tồn di sản của BCG Land

Ngày 30/4, “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d’Or - Nối miền di sản” tại Hội An đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ qua những bản tình ca bất hủ.

Dem nhac Trinh Cong Son anh 1

Chương trình được UBND TP Hội An, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Công ty Cổ phần BCG Land, VNGroup và Công ty Du lịch sinh thái Cồn Bắp phối hợp tổ chức. Đây là dịp để khán thính giả được lắng đọng trong những giai điệu bất hủ của người nhạc sĩ tài ba, đồng thời khơi gợi tinh thần bảo tồn di sản văn hóa dân tộc tại phố Hội.

Cảm hứng từ di sản của người đi trước

Dù đã vắng bóng 21 năm, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng những tác phẩm của người vẫn được xem là di sản vô giá trong lòng nhiều thế hệ bởi những triết lý nhân sinh sâu sắc, gửi gắm trong từng ý tứ, câu từ.

Nằm trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2022, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d’Or - Nối miền di sản đã được tổ chức và thu hút sự quan tâm của công chúng, tạo nên điểm kết nối giá trị bản sắc của Hội An từ quá khứ, hiện tại đến tương lai.

Dem nhac Trinh Cong Son anh 2

Những cảm xúc thăng hoa khi ca khúc “Nối vòng tay lớn” được hòa ca bởi nghệ sĩ và khán giả yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong đêm nhạc.

Bài hát “Nối vòng tay lớn” vang lên đầy hứng khởi kết thúc đêm nhạc, truyền cảm hứng cho khán giả về lòng nhân hậu, thể hiện sự đoàn kết, thân thiện của Hội An khi sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế. Không khí hào hứng của đêm nhạc đã khắc họa rõ nét bức tranh về một thành phố Hội An vượt qua khó khăn sau đại dịch để phát huy nội lực mạnh mẽ.

Đêm nhạc còn đánh dấu sự hình thành của không gian tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - một trong các công trình điểm nhấn của dự án sinh thái nghỉ dưỡng Hoian D’Or do kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào thiết kế.

Tại đây, những sáng tác nghệ thuật, ảnh tư liệu và kỷ vật về cuộc đời của cố nhạc sĩ sẽ được trưng bày với mục tiêu vinh danh những đóng góp quan trọng cũng như tầm ảnh hưởng của nhạc sĩ đối với văn hoá đại chúng Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

Tâm huyết bảo tồn của người ở lại

Nếu chỉ được truyền miệng hay nhắc đến suông thì đến một ngày, những giá trị văn hóa của người đi trước sẽ mai một. Ngược lại, nếu được trân trọng lưu giữ và lan tỏa, những giá trị ấy sẽ trở thành di sản và là biểu tượng văn hóa trường tồn theo thời gian.

Với mục tiêu ấy, UBND TP Hội An, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp cùng hai đơn vị phát triển dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup và Công ty Cổ phần BCG Land đồng hành tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d’Or - Nối miền di sản. Chương trình này đồng thời khai mở một chuỗi dự án và hoạt động trên hành trình bảo tồn văn hoá địa phương và những giá trị di sản vượt thời gian.

Dem nhac Trinh Cong Son anh 3

Hoian d’Or tái hiện thương cảng vàng son một thời. Ảnh phối cảnh dự án.

Thông qua những công trình đặc sắc như không gian văn hóa Trịnh Công Sơn; không gian trưng bày gốm Chu Đậu, chiến tranh Việt Nam; hay khu tái hiện làng nghề truyền thống Hội An,... Công ty Cổ phần BCG Land đã phát triển những điểm nhấn văn hóa độc đáo tại dự án Hoian d’Or. Nơi đây được kỳ vọng mang đến những trải nghiệm đa sắc, đồng thời kiến tạo các biểu tượng kiến trúc mới cho địa phương.

Công ty Cổ phần BCG Land được thành lập vào năm 2018, là thành viên chủ chốt trực thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (BCG). Tập đoàn Bamboo Capital một trong những tập đoàn đầu tư đa ngành hàng đầu tại Việt Nam với hơn 70 công ty thành viên và liên kết, đồng thời là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng năng lượng tái tạo vào các dự án bất động sản.

Liên tục thực hiện loạt thương vụ theo chiến lược M&A với các công ty trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn Bamboo Capital đạt mức tăng trưởng lớn mạnh, tạo nền móng vững chắc về tài chính cho BCG Land khi phát triển các dự án bất động sản.

Sau 4 năm thành lập, doanh nghiệp này đã có những bước phát triển nhanh chóng về quy mô lẫn số lượng dự án. Thông qua các hoạt động M&A và mở rộng quỹ đất, hiện BCG Land tập trung phát triển hàng loạt dự án bất động sản phân khúc cao cấp như dự án khu phức hợp cao cấp King Crown Village (Thảo Điền, TP.HCM), dự án nghỉ dưỡng 5 sao Malibu Hội An, dự án Hoian d’Or (TP Hội An), Casa Marina Resort & Casa Marina Premium (TP Quy Nhơn), Casa Marina Mũi Né (TP Phan Thiết), King Crown Infinity (TP Thủ Đức)…

Hoian d'Or - Nét duyên thầm nép mình bên Phố Hội

Với mục tiêu kiến tạo biểu tượng địa phương, đồng thời phát triển bất động sản nghỉ dưỡng gắn liền với du lịch, bảo tồn bản sắc, BCG Land phát triển dự án Hoian d’Or nhằm lưu giữ những giá trị của một đô thị cổ tĩnh lặng, bình yên đầy ý vị.

Hoian d'Or được kiến tạo hướng tới hình ảnh nguyên vẹn của đặc trưng phố Hội, với đường phố ngang dọc theo kiểu bàn cờ. Những con phố ngắn và hẹp, nhà ở san sát với tường vàng ấm áp bao quanh. Những dải ngói xếp theo khối âm dương, dọc xuôi theo mái trở thành nét kiến trúc độc đáo khiến Hoian d’Or mang dáng vẻ riêng biệt, khi thì cổ kính trầm mặc, lúc lại diễm lệ sầm uất.

Dem nhac Trinh Cong Son anh 4

Bảo tồn và lưu giữ những giá trị di sản của địa phương là tinh thần mà BCG Land theo đuổi qua dự án Hoian d'Or.

Tập trung đem lại trải nghiệm tối ưu cho du khách nhờ tiêu chuẩn nghỉ dưỡng 5 sao cùng hệ thống hàng trăm tiện ích nội khu “tất cả trong một” mới lạ, mỗi phân khu tại Hoian d’Or đa dạng và riêng biệt bởi những tiện ích khác nhau. Tổ hợp này giống như một nét duyên thầm nép mình bên phố Hội. Đây là nhịp cầu lan tỏa những tinh hoa văn hóa cùng với hệ thống các làng nghề bản địa nằm dọc hạ lưu sông Thu Bồn như làng gốm Thanh Trà, làng mộc Kim Bồng hay làng rau Trà Quế…

Với những giá trị ấy, dự án Hoian d’Or được kỳ vọng trở thành điểm đến đậm đà bản sắc mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé qua khi đến miền đất di sản Hội An. Dự án cũng đánh dấu những bước khởi đầu trong chuỗi dự án đồng hành bứt phá du lịch, nâng tầm kinh tế địa phương của BCG Land.

Giang Nghiên Dương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm