Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nhạc tại Saudi Arabia cấm khán giả nhảy nhót

Vé tham dự đêm nhạc của nam ca sĩ Ai Cập Tamer Hosny có in dòng chữ "cấm nhảy nhót", điều này đã làm hàng nghìn fan hâm mộ của chàng ca sĩ bức xúc.

AFP cho biết đây là lần đầu tiên nam ca sĩ người Ai Cập Tamer Hosny tổ chức đêm nhạc tại Saudi Arabia. Rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự ngạc nhiên và bức xúc lên mạng xã hội sau khi thấy tấm vé "cấm nhảy nhót" trên.

Một người viết trên Twitter: "Cấm nhảy nhót trong các đêm nhạc ư? Giống như là để kem dưới trời nắng nóng và yêu cầu nó không được chảy vậy!".

Cơ quan chuyên trách về giải trí của chính quyền Saudi Arabia từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên AFP về chỉ thị nêu trên. 

Concert tai Saudi Arabia cam nhay anh 1
Nam ca sĩ người Ai Cập Tamer Hosny lần đầu tiên tổ chức đêm nhạc tại Saudi Arabia. Không may cho người hâm mộ của anh, Saudi Arabia đã cấm người dân nhảy trong các buổi trình diễn ca nhạc. Ảnh: Getty.

Trước đó, cảnh sát ở thành phố Jeddah (Saudi Arabia) đã bắt giữ một thiếu niên 14 tuổi vì đã nhảy giữa đường phố và quay clip, đưa lên mạng xã hội. Cậu thanh niên này bị chất vấn vì tội "có hành vi không đúng mực nơi công cộng", tuy nhiên đã được thả sau đó.

Saudi Arabia được cho đã cởi mở nhiều trong thời gian gần đây. Đất nước nổi tiếng bảo thủ này đã cho phép nhiều ca sĩ nước ngoài như Hiba Tawaji của Lebanon hay Yanni, nhà soạn nhạc huyền thoại người Hy Lạp, tổ chức những buổi diễn tại đây.

Trong những buổi diễn này, rất nhiều người đã nhảy nhót theo nhạc, một điều chưa từng thấy trước đây tại Saudi Arabia.

Thái tử Mohammed bin Salman, người đang lãnh đạo công cuộc cải cách đất nước, tìm cách cân bằng việc cắt giảm trợ giá trong thời buổi giá dầu giảm mạnh bằng việc cung cấp cho người dân nhiều lựa chọn giải trí, dù điều này vấp phải sự phản đối của nhiều tín đồ Hồi giáo. 

Việc cải cách cũng nhằm kích thích người dân tiêu tiền cho các hoạt động giải trí. Trước khi những buổi diễn ca nhạc được phép tổ chức tại Saudi Arabia, người dân đất nước này đã chi hàng tỷ USD mỗi năm để xem phim và đi chơi ở các công viên giải trí tại những trung tâm du lịch như Dubai. 

Cậu bé bị bắt vì nhảy giữa đường phố Saudi Arabia Cậu bé 14 tuổi bị cảnh sát Saudi Arabia bắt giữ vì "có hành vi không đúng mực nơi công cộng"

'Thay máu' quân đội, Vua Saudi sa thải một loạt tướng lĩnh

Vua Salman cách chức tổng tham mưu trưởng và nhiều vị trí chỉ huy khác trong động thái được cho là "thay máu" quân đội, đưa những người trẻ lên nắm quyền.

Saudi đấu giá hàng loạt ôtô, biệt thự của tỷ phú bị bắt

Chính quyền Saudi Arabia sẽ tổ chức đấu giá hàng loạt tài sản giá trị của một trong những tỷ phú giàu nhất nước này, qua đó khép lại một tranh chấp vướng nợ đã kéo dài gần thập kỷ.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm