Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zalo AI Summit 2022

Đếm ngược thời gian diễn ra Zalo AI Summit 2022

Hội thảo Zalo AI Summit 2022 sẽ diễn ra vào ngày 17/12 với chủ đề “AI đã thay đổi cuộc sống người Việt như thế nào”.

Diễn giả chia sẻ tại Zalo AI Summit 2020.

Chỉ còn 2 ngày nữa, Zalo AI Summit 2022 sẽ chính thức diễn ra. Được tổ chức lần đầu vào năm 2017, đây là sự kiện quy tụ các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam và trên thế giới.

Đến với hội thảo, chuyên gia sẽ thảo luận về những chủ đề thiết thực liên quan đến AI tại Việt Nam, từ đó đưa ra giải pháp hữu ích, góp phần ứng dụng AI vào cuộc sống hàng ngày.

Trong lần tổ chức thứ 5, Zalo AI Summit 2022 có chủ đề “AI đã thay đổi cuộc sống người Việt như thế nào?”. Đề tài thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ bởi trong 2 năm qua, ngành AI tại Việt Nam có bước tiến nhất định để đáp ứng các xu hướng mới, hình thành trong bối cảnh nhu cầu ứng dụng công nghệ tăng cao do đại dịch.

Tiến sĩ Sơn Phạm, CEO BioTuring là tác giả của nhiều nghiên cứu tin sinh học (bioinformatics). Cùng với những chuyên gia khác, ông tham gia giảng dạy khóa học đầu tiên về tin sinh học trên Coursera với hơn 20.000 học viên.

Kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy được tiến sĩ Sơn Phạm đưa vào BioTuring để xây dựng thuật toán tin sinh học, giúp chẩn đoán và chữa bệnh cho người. “AI nghiên cứu con người: hướng đến hiểu biết sâu sắc hơn về bệnh tật và phương pháp điều trị” là chủ đề được ông trao đổi tại Zalo AI Summit 2022.

PGS.TS Đinh Điền hiện là Giám đốc Trung tâm Điện toán Ngôn ngữ, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM). Ông có nhiều đề tài nghiên cứu và bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế, xoay quanh việc áp dụng AI trong dịch máy, ngôn ngữ học đối chiếu và dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.

Đến với Zalo AI Summit 2022, PGS.TS Đinh Điền chia sẻ về đề tài “Ứng dụng AI trong ngôn ngữ học và giáo dục”.

Hội thảo còn có sự tham gia của các đại diện đến từ Zalo AI như ông Châu Thành Đức, Giám đốc Khoa học Dữ liệu Zalo AI, chịu trách nhiệm phát triển các sản phẩm “AI-first” (ưu tiên cho AI).

Tại Zalo AI Lab, ông Đức phụ trách giải quyết nhiều vấn đề như xử lý văn bản, hình ảnh, video đến công nghệ giọng nói. “Chặng cuối để đưa AI vào đời thực” là chủ đề được ông trao đổi tại Zalo AI Summit 2022.

Câu chuyện về sự ra đời của trợ lý ảo Kiki được chia sẻ bởi ông Nguyễn Hoàng Khánh Duy, một trong những người phát triển trợ lý giọng nói tiếng Việt từ các dòng mã đầu tiên. Từ khi ra mắt vào tháng 12/2020, Kiki được tích hợp trên hơn 18 hãng màn hình ôtô thông minh, đạt mốc 200.000 lượt cài đặt.

Bên cạnh chia sẻ từ chuyên gia, các giải pháp thực tiễn nhằm ứng dụng AI trong xã hội sẽ được trình bày bởi các kỹ sư xuất sắc của Zalo AI Challenge - cuộc thi nhằm khuyến khích và cổ vũ nghiên cứu AI tại Việt Nam.

Năm nay, cuộc thi chia thành 3 bảng với những đề bài gồm: E2E Question Answering - tìm câu trả lời chính xác từ Wikipedia cho một câu hỏi, Liveness Detection - xác định khuôn mặt người trong video là thật hay giả và Lyric Alignment - giải pháp cân chỉnh khớp lời bài hát và nhạc.

Cuộc thi thu hút hơn 1.500 đội tham gia với tổng giải thưởng trị giá 15.000 USD. Sau phần thuyết trình, quán quân của từng bảng thi sẽ được công bố vào cuối sự kiện.

Hơn 1.500 đội tham gia Zalo AI Challenge 2022

Trải qua hơn một tháng thi đấu, bảng xếp hạng (Leaderboard) của Zalo AI Challenge chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn của 1.500 đội thi. 6 đội mạnh nhất đã lộ diện.

Bước tiến của AI Việt Nam tại Zalo AI Summit 2022

Ở lần thứ 5 tổ chức, Zalo AI Summit 2022 với chủ đề “AI đã thay đổi cuộc sống người Việt như thế nào?” tiếp tục nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng yêu công nghệ.

Zalo AI Summit 2022

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm