Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nay và sáng mai miền Bắc trở lạnh

Rạng sáng 29/10, vùng áp thấp ở trên vùng biển quần đảo Trường Sa, gây mưa rào và dông mạnh khu vực phía Nam. Cùng lúc, nhiệt độ miền Bắc đang giảm, ảnh hưởng của không khí lạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn trung ương, rạng sáng 29/10, vùng áp thấp hoạt động ngay trên vùng biển quần đảo Trường Sa. 

Ngày và đêm nay, vùng áp thấp hầu như không dịch chuyển nhiều. Do vậy, ảnh hưởng của vùng áp thấp, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 6-7, sóng biển cao từ 1,5-2,5 m.

Mien Bac tro lanh anh 1

Hình ảnh vệ tinh của vùng áp thấp trên Biển Đông. Ảnh: NCHMF.

 

Cơ quan khí tượng cảnh báo vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục ảnh hưởng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam. Người dân nên liên tục cập nhật thông tin về áp thấp nhiệt đới. 

Bên cạnh đó, sáng sớm 29/10, không khí lạnh đã tràn về, ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc. 

Ngày 29/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ. Đến 30/10, không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. 

Đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ, trời trở lạnh, vùng núi trở rét. Đêm 30/10, trời rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 16 độ, vùng núi có thể 12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Ban ngày, trời nắng với nhiệt độ cao nhất 27 độ C. 

Tại khu vực Hà Nội, trời rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 16 độ, ban ngày nhiệt độ cao nhất 27 độ.

Khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Từ tối và đêm 29/10, Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Từ ngày 30/10, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6.

Từ ngày 30/10, ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông tố, người dân cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. 

Không khí lạnh tràn về, nhiệt độ miền Bắc giảm sâu

Ngày 29/10, Bắc Bộ trở lạnh, nền nhiệt giảm nhanh, nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi 12-15 độ C. Không khí lạnh còn tiếp tục tăng cường những ngày tới.

Vùng áp thấp trên Biển Đông gây mưa rào khu vực Nam bộ

Vùng áp thấp khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây thời tiết xấu ở vùng biển phía Nam.


Trà My

Bạn có thể quan tâm