Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WEATHER

Vùng áp thấp trên Biển Đông gây mưa rào khu vực Nam bộ

Vùng áp thấp khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây thời tiết xấu ở vùng biển phía Nam.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn trung ương, chiều 28/10, vùng áp thấp có nằm ngay trên vùng biển quần đảo Trường Sa. Trong đêm nay và ngày mai, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 6-7, sóng biển cao từ 1,5-2,5 m, biển động.  

ap thap nhiet doi tren Bien Dong anh 1

Hình ảnh vệ tinh của vùng áp thấp. Ảnh: NCHMF.

 

Dự báo cho thấy vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục ảnh hưởng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam.

Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần liên tục cập nhật thông tin về hướng đi và hoạt động của vùng áp thấp này. 

Bên cạnh đó, từ gần sáng 29/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc. Ngày 30/10 không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Đêm 29/10, Bắc Bộ trời trở lạnh, vùng núi trở rét. Từ đêm 30/10, trời rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi 12-15 độ C. Vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Ban ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Mùa đông năm nay, tuyết có rơi?

Mùa đông năm nay, Bắc Bộ sẽ đón các đợt rét đậm, rét hại muộn hơn so với các năm gần đây.

Miền Bắc sắp đón gió mùa cường độ mạnh, vùng núi dưới 10 độ C

Từ ngày chủ nhật, 29/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, nhiệt độ giảm sâu về mức 16-19 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C, kèm mưa.


Trà My

Bạn có thể quan tâm