Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dell sắp ra máy tính bảng 4K cạnh tranh iPad Pro

Dell XPS 12 sẽ là sản phẩm lai giữa máy tính bảng và laptop, cạnh tranh với iPad Pro và Microsoft Surface.

Sản phẩm mới của Dell sẽ là một model máy tính bảng lai PC, giống như dòng Surface của Microsoft. Thiết bị có tên XPS 12 (9250) sẽ sớm ra mắt trong tương lai gần, theo báo cáo mới đây từ WinFuture.

Cụ thể, máy sẽ có 2 phiên bản, một dùng màn hình 4K công nghệ IGZO của Sharp, một trang bị màn hình Full HD truyền thống.

Thiết bị này cũng trang bị bút cảm ứng Dell Active, cùng với đó là chip xử lý Intel Core M Skylake, kết nối Wi-Fi, Bluetooth và tùy chọn kết nối 4G LTE. Chiếc XPS mới của Dell sở hữu 2 cổng Thunderbolt 3, USB Type-C và ổ cứng SSD M.2 SATA. Máy cũng có khe cắm thẻ nhớ để mở rộng lưu trữ, trao đổi dữ liệu cùng với 2 camera độ phân giải lần lượt 8 và 5 megapixel.

Về thiết kế phần cứng, thiết bị này dùng vỏ bằng hợp kim ma-giê. Cân nặng của máy là 790 gram. Những người mong muốn xử lý các công việc thường ngày có thể tùy chọn mua thêm bàn phím gắn ngoài. Hãng cung cấp 2 bàn phím khác nhau, một có độ mỏng 1,3 mm cho việc gõ phím thông thường, một với hiệu năng mạnh mẽ hơn, bao gồm bàn phím có đèn nền, trackpad bằng kính và các cổng kết nối bao gồm cổng USB Type-C, 2 cổng USB 3.0 và cổng HDMI.

Ra mắt vào cuối tháng này, Dell XPS 12 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của iPad Pro từ Apple và chiếc Surface Pro 4 sẽ ra mắt trong ít ngày tới. Giá bán và ngày phát hành chính thức của XPS 12 chưa được tiết lộ.

Dell XPS 13 viền siêu mỏng ra mắt tại Việt Nam

Dell XPS 13 là chiếc laptop 13 inch nhỏ nhất thế giới nhờ thiết kế viền siêu mỏng. Model này có giá chính hãng từ 28 triệu đồng tại Việt Nam.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm