Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dell Inspiron 7490 - nhẹ hơn XPS 13, chip Core i thế hệ 10

Mẫu laptop Inspiron 7490 mới của dòng Inspiron 7000 có thiết kế mỏng nhẹ không kém XPS 13, trang bị chip Intel Core thế hệ 10 cùng nhiều tính năng nâng cao trải nghiệm người dùng.

Nhờ công nghệ và tính năng mới được trang bị trênDell Inspiron 7490, người dùng sẽ có trải nghiệm thú vị và sống động hơn.

Thiết kế hiện đại, tính sẵn sàng cao

Inspiron 7490 mỏng nhẹ không kém XPS 13, máy nặng 1,09 kg. So với thế hệ trước, máy có sự thay đổi lớn trong thiết kế, di động linh hoạt hơn.

Cụ thể, để đạt được mục tiêu mỏng nhẹ, Inspiron 7490 sử dụng hợp kim magie cấu trúc tổ ong, đồng thời đảm bảo độ chắc chắn và tin cậy cao. Bàn phím chất liệu polycarbonate với hành trình phím nhấn phục vụ tốt việc gõ văn bản. Phần chiếu nghỉ bên dưới rộng rãi, cảm biến vân tay tích hợp trong nút nguồn, tương tự thiết kế của một số smartphone hiện nay, mang lại sự thoải mái, bảo mật cao.

Dell Inspiron 7490 anh 1
Inspiron 7490 sản xuất từ chất liệu hợp kim magie vừa mỏng nhẹ, vừa chắc chắn.

Một số cải tiến khác của mẫu laptop này nằm ở hệ thống bản lề mới, tạo thế tựa chắc chắn để sử dụng bàn phím tự nhiên, đồng thời tản nhiệt hiệu quả. Công nghệ Adaptive Thermal thông minh với cơ chế tự động chuyển đổi tản nhiệt phù hợp theo trạng thái sử dụng. Công nghệ sạc nhanh ExpressCharge cho phép sạc 80% dung lượng pin trong 60 phút, rút ngắn thời gian chờ đợi của người dùng.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng hỗ trợ sạc qua adapter chuẩn USB PD 3.0 (USB Power Delivery) 65 watt. Điều này được xem là giải pháp tiện dụng với người thường xuyên di chuyển. Người dùng chỉ cần dùng chung adapter cho nhiều thiết bị khác nhau qua cổng USB type C, không phải quan tâm đến sự khác biệt về công suất cũng như khả năng đáp ứng của adapter. Yếu tố này được Dell quan tâm nhằm mang lại sự tiện dụng, thoải mái hơn cho khách hàng.

Nâng cấp trải nghiệm nghe nhìn

Inspiron 7490 trang bị màn hình 14 inch độ phân giải Full HD, tấm nền IPS góc nhìn rộng hơn, chất lượng hình ảnh hiển thị và độ chính xác màu sắc cao. Công nghệ Dell Cinema kết hợp giữa 3 tính năng quan trọng: CinemaColor, CinemaSound và CinemaStream như mang cả rạp phim đến cạnh người dùng.

Bên cạnh đó, thiết bị cũng đạt chứng nhận Dolby Vision, cho nội dung hình ảnh chất lượng cao, nhiều màu sắc và độ tương phản mở rộng có chiều sâu hơn. Nhờ vậy, hình ảnh trở nên chân thực, sống động cả trên màn hình máy tính HDR lẫn SDR.

Dell Inspiron 7490 anh 2
Công nghệ Dell Cinema cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét.

Laptop còn tích hợp sẵn tiện ích Dell Mobile Connect kết nối giữa laptop và điện thoại. Tiện ích này cho phép người dùng Android và iOS thực hiện cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn, truy xuất dữ liệu smartphone trực tiếp trên màn hình laptop. Điều này giúp người dùng tập trung vào laptop, vẫn đảm bảo giữ liên lạc, không bỏ lỡ cuộc gọi, tin nhắn nào từ smartphone.

Hiệu năng cải thiện 16% với chip Core thế hệ 10

Cấu hình máy dựa trên nền tảng Intel Comet Lake với bộ xử lý Core i5-10210U, đồ họa rời GeForce MX250 2 GB DDR5, RAM LPDDR3 8 GB bus 2.133 MHz cùng SSD M.2 NVMe dung lượng 512 GB.

Inspiron 7000 sử dụng chip Core thế hệ 10 i5-10210U tối ưu sức mạnh, hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ cao hơn 16% so với chip thế hệ cũ. Qua đó, laptop có thời gian dùng pin tốt, đảm bảo tính linh hoạt và sự thoải mái khi sử dụng mà không phải đánh đổi về mặt hiệu suất. Ngoài ra, đồ họa rời GeForce MX250 cũng góp phần gia tăng sức mạnh hệ thống khi chơi game hoặc chạy ứng dụng xử lý hình ảnh, đồ họa.

Dell Inspiron 7490 có giá tham khảo 30,99 triệu đồng. Chế độ bảo hành tận nơi Premium Support được áp dụng đối với sản phẩm phân phối chính hãng. Trường hợp người dùng cần hỗ trợ, đội ngũ kỹ sư của Dell sẽ đến tận nơi để bảo hành, sửa chữa hoặc thay thế linh kiện. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết qua tổng đài hỗ trợ: 1800 545455, hoạt động 24/7 (cả ngày lễ).

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm