Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dele Alli: ‘Tuyển Anh phải là số một ở World Cup 2018’

Ngôi sao của Tottenham Hotspur Dele Alli khẳng định mục tiêu của tuyển Anh tại World Cup 2018 phải là danh hiệu vô địch.

HLV Gareth Southgate mang đến World Cup 2018 tại Nga đội hình trẻ trung, ít kinh nghiệm nhất sau hơn nửa thế kỷ. Nhiều người lo ngại “Tam sư” sẽ sớm chia tay giải đấu như 2 kỳ World Cup gần nhất. Dù vậy, tiền vệ Alli tin rằng, mục tiêu của toàn đội là vô địch.

“Chúng tôi đến đó để giành chiến thắng và không mong đợi bất kỳ điều gì khác. Toàn đội sẽ rất thất vọng nếu như chỉ kết thúc ở vị trí số 2. Tôi và đồng đội có tâm lý đó, tuyển Anh không đến World Cup chỉ để là một phần của giải đấu. Tôi biết đội tuyển của mình chất lượng ra sao. Chỉ cần thi đấu thật tốt, không gì là không thể”, Alli nhấn mạnh.

Dele Alli: ‘Tuyen Anh phai la so 1 o World Cup 2018’ anh 1
Alli muốn lên ngôi vô địch cùng tuyển Anh. 

Trước thềm World Cup, tuyển Anh có màn chạy đà khá hoàn hảo khi đánh bại Nigeria 2-1 trên sân Wembley. Dù vậy, tài năng 22 tuổi khẳng định đội bóng của mình vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện.

“Ngay cả khi thắng 25-0, bạn vẫn có nhiều thứ để cải thiện. Chúng tôi thi đấu rất tốt ở trận Nigeria, màn trình diễn khá hoàn hảo. Có rất nhiều cầu thủ xuất sắc đang hội tụ ở tuyển Anh, tôi rất vui khi sát cánh bên họ. HLV Southgate đang làm tốt khi ông ấy luôn lựa chọn cầu thủ có chung một phong cách chơi bóng”.

Dele Alli: ‘Tuyen Anh phai la so 1 o World Cup 2018’ anh 2
Anh là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch World Cup 2018.

Hướng đến chặng đường trên đất Nga, Anh nằm ở bảng G cùng các đối thủ Bỉ, Panama, và Tunisia. Mục tiêu của thầy trò HLV Southgate là đánh bại Bỉ, giành vị trí nhất bảng. Nếu hoàn thành mục tiêu trên, “Tam sư” nhiều khả năng tránh được Colombia ở lượt trận đầu tiên vòng knock-out.

Khác với sự tự tin của Alli, HLV Southgate không nghĩ quá nhiều đến cơ hội vô địch của tuyển Anh. Thay vào đó, ông tập trung cho từng chặng đường:

“Trước hết, tôi muốn giúp đội tuyển giành thứ hạng tốt ở vòng loại. Sau đó, cố gắng chơi tốt qua từng trận. Chưa thể nói về chức vô địch khi World Cup 2018 vẫn còn rất nhiều ứng cử viên nặng ký khác”.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm