Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dele Alli trở lại Everton

Tiền vệ người Anh quay trở lại Everton trong phần còn lại của mùa giải nhưng không được phép chơi cho CLB chủ quản.

Dele Alli quay trở lại Everton sau quãng thời gian gây thất vọng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.

Theo Sky Sports, Dele Alli sẽ trở lại đại bản doanh của Everton trong tuần này. Cầu thủ 26 tuổi sẽ kiểm tra mức độ chấn thương mà anh gặp phải khi khoác áo Besiktas. Cựu sao Tottenham chia tay CLB Thổ Nhĩ Kỳ và không chơi thêm bất kỳ trận nào nữa.

Alli chỉ góp mặt 713 phút trong 13 lần ra sân ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ từ đầu mùa. Besiktas thậm chí từng lên kế hoạch chấm dứt hợp đồng cho mượn của anh hồi kỳ chuyển nhượng tháng 1. Dù vậy, do không có điều khoản phá vỡ hợp đồng, kế hoạch này không thành.

Tháng trước, HLV của Besiktas, Senol Gunes, phát biểu đầy mỉa mai: "Chúng tôi đã cho phép Alli được nghỉ ngơi trong thời gian ngắn nhưng đến nay, cậu ấy mất tích rồi. Trời đang mưa, có lẽ đó là lý do Alli không trở lại. Chúng tôi đang cố tìm cậu ấy". Sau đó, Alli phản hồi: "CLB cho phép tôi nghỉ để gặp bác sĩ. Tôi sẽ trở lại vào ngày mai".

Theo tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Takvim, HLV Senol Gunes quyết định gạch tên Alli khỏi đội hình đăng ký thi đấu của Besiktas trong phần còn lại của mùa 2022/2023. Chiến lược gia 70 tuổi được cho đã trực tiếp nói với Alli rằng cầu thủ này sẽ phải theo dõi CLB thi đấu trên khán đài đến khi trở về Everton vào mùa hè.

Mọi chuyện bắt nguồn từ trận đấu giữa Besiktas và Umraniyespor tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig) hồi tháng 11 năm ngoái. Ở đó, Alli có màn trình diễn kém và bị thay ra trong thời gian nghỉ giữa hiệp. Sau trận, HLV Gunes lên tiếng chỉ trích tiền vệ 26 tuổi chơi thiếu quyết tâm. Từ đó đến nay, cựu cầu thủ Tottenham hiếm khi được chiến lược gia của Besiktas trao cơ hội ra sân.

Vào tháng 1, khi được phóng viên hỏi về lý do Alli không được trọng dụng, Gunes cho biết: "Cậu ấy không xứng đáng được thi đấu".

Cổ động viên song phi đạp cầu thủ ở Thổ Nhĩ Kỳ Sự cố xảy ra sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu giữa Ankaragucu và Besiktas ở vòng 5 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng ở trận này, Dele Alli có bàn ra mắt đội bóng mới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Besiktas: 'Dele Alli mất tích rồi'

Ông Senol Gunes tố tiền vệ người Anh không trở lại sau kỳ nghỉ ngắn hạn.

Cầu thủ Barca hả hê khi Real thua trận

Các cầu thủ Barcelona vui mừng khi chứng kiến Real Madrid thua Villarreal 2-3 ở trận đấu tại vòng 28 La Liga rạng sáng 9/4 (giờ Hà Nội).

Man United hét giá 50 triệu bảng cho McTominay

Nếu muốn có sự phục vụ của Scott McTominay, Newcastle phải bỏ ra ít nhất 50 triệu bảng để có cái gật đầu từ Man United.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm