Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dele Alli đối mặt án treo giò vì mang virus corona ra làm trò đùa

Tiền vệ của Tottenham Hotspur đang phải đối mặt với án kỷ luật từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vì hành vi được cho là phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội gần đây.

FA đang vào cuộc điều tra đoạn video gây tranh cãi được Dele Alli đăng tải lên mạng xã hội Snapchat cách đây ít ngày. Theo Daily Star, sau khi chứng kiến một người đàn ông nói giọng Trung Quốc ở sân bay Heathrow, Alli đeo khẩu trang và nói: "Corona kìa, hãy nghe ta nói đây. Bọn virus này phải nhanh lên nữa nếu muốn bắt được ta".

Ngay sau đó, tiền vệ của Tottenham đã gỡ đoạn video này, đồng thời đăng tải lời xin lỗi lên mạng xã hội Weibo. "Điều đó thật nực cười, tôi đã nhận ra và ngay lập tức gỡ nó xuống. Tôi đã làm chính bản thân mình và CLB thất vọng. Đó không phải điều đáng để đùa. Tôi đang gửi tất cả lời cầu nguyện của mình đến mọi người ở Trung Quốc", Alli nói.

Dele Alli virus corona anh 1

Dele Alli đăng tải đoạn video với nội dung nhạy cảm lên mạng xã hội. Ảnh: Daily Star.

Tuy nhiên, theo BBC, FA vừa gửi thư cho Alli về những phát ngôn của cầu thủ này trong đoạn video trên. Tiền vệ tuyển Anh đang đối mặt với án phạt nặng vì hành vi được cho là phân biệt chủng tộc.

Tháng 11/2019, một cầu thủ khác là Bernardo Silva cũng bị treo giò một trận và nộp phạt 50.000 bảng chỉ vì một bài đăng trên mạng xã hội. Cầu thủ này đã so sánh đồng đội Benjamin Mendy với nhân vật được in trên bao bì của một loại chocolate.

Tình hình dịch bệnh do virus corona đang ngày một nghiêm trọng không chỉ ở Trung Quốc. Chính phủ Anh mô tả loại virus này là "một mối đe dọa nghiêm trọng sắp xảy ra" với sức khỏe cộng đồng.

Những ngày gần đây, hành động thiếu suy nghĩ của Alli đang bị cộng đồng mạng lên án gay gắt. Daily Mail cho hay Tottenham và Alli đều đang chuẩn bị cho án phạt từ FA trong bối cảnh đoàn quân của HLV Jose Mourinho tổn thất lực lượng nghiêm trọng.

Đồng đội khen Son Heung-min chơi 2 chân hay nhất Tottenham Ngôi sao người Hàn Quốc được đồng đội Dele Alli đánh giá là cầu thủ có kỹ năng chơi bóng hai chân tốt nhất tại Tottenham Hotspur.

Dele Alli bị tố miệt thị người châu Á vì virus corona

Đồng đội của Son Heung-min ở Tottenham bị cáo buộc gửi một video phân biệt chủng tộc trong bối cảnh dịch virus corona hoành hành.

Cầu thủ Tottenham từng nói xấu Jose Mourinho

Dele Alli sẽ gặp khó khăn khi đối diện với huấn luyện viên Jose Mourinho vì những dòng chia sẻ trên mạng xã hội từ nhiều năm trước.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm