Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dele Alli đáp trả CĐV Arsenal sau khi bị ném chai vào đầu

Arsenal đối mặt án phạt khi để cổ động viên ngang nhiên ném chai nước vào đầu Dele Alli trong trận thua 0-2 trước Tottenham ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh sáng 20/12.

Sự cố xảy ra ở hiệp hai của trận derby Bắc London trong khuôn khổ tứ kết League Cup. Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách Tottenham, Dele Alli đã bị một CĐV trên khán đài ném một chai nước vào đầu khi đứng sát đường biên. 

Không chỉ một mà là nhiều chai nước được CĐV Arsenal ném về phía Alli. Trung vệ Sokratis đứng gần đó chạy đến hỏi han tình hình, che chắn cho tiền vệ sinh năm 1996, đồng thời giơ tay báo hiệu người hâm mộ nhà dừng hành động quá khích này lại.

Dele Alli bi nem chai vao dau anh 1
Dele Alli bị đau sau khi hứng trọn chai nước từ khán đài ném xuống sân.

Về phần Dele Alli, tiền vệ trẻ người Anh được đội trưởng Harry Kane chạy đến khuyên bảo nhưng vẫn kịp quay lại giơ 2 ngón tay tượng trưng cho tỷ số 2-0 khiến CĐV Arsenal vô cùng tức tối. 

Tottenham đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Anh (FA), và một án phạt nhiều khả năng sẽ giáng xuống đội bóng chủ sân Emirates. Nhà chức trách sẽ sử dụng camera giám sát để xác định danh tính kẻ quá khích ném chai nước vào đầu Dele Alli.

Trước đó, ban quản lý sân Emirates cũng mất điểm khi để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng trong trận thắng 4-2 của đội nhà trước Tottenham tại Premier League vào ngày 2/12.

Về phía Dele Alli, tiền vệ 22 tuổi vừa có trận đấu thăng hoa với 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo đưa Tottenham vào bán kết League Cup. Chia sẻ sau sự cố, ngôi sao của "Gà trống" nói: "Điều này khiến chiến thắng của chúng tôi càng trở nên ngọt ngào.

Dele Alli bi nem chai vao dau anh 2

Trước khi quay trở lại trận đấu, tiền vệ số 20 không quên trêu tức CĐV đội chủ nhà.

Trong khi đó, huấn luyện viên Pochettino lại bày tỏ sự bức xúc khi học trò gặp nguy hiểm ngay trong trận đấu: "Tôi hy vọng Arsenal sẽ đứng ra chịu trách nhiệm về vụ việc này và sớm tìm ra kẻ quá khích".

Thắng Arsenal 2-0 ngay tại Emirates, Tottenham giành vé vào bán kết cúp liên Đoàn gặp Chelsea. Trận bán kết còn lại sẽ là màn đo sức giữa Man City và CLB hạng nhì Burton Albion.

Highlights Arsenal 0-2 Tottenham: Dele Alli tỏa sáng Arsenal phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Tottenham ngay trên sân nhà Emirates trong trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Dele Alli tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp, vỡ mộng vô địch League Cup

Đoàn quân của HLV Unai Emery để Tottenham hạ gục 2-0 ngay trên sân nhà ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh diễn ra sáng 20/12.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm