Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp, vỡ mộng vô địch League Cup

Đoàn quân của HLV Unai Emery để Tottenham hạ gục 2-0 ngay trên sân nhà ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh diễn ra sáng 20/12.

Highlights Arsenal 0-2 Tottenham: Dele Alli tỏa sáng Arsenal phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Tottenham ngay trên sân nhà Emirates trong trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Dele Alli tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Lá thăm may rủi đưa Arsenal và Tottenham đụng độ ở vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Nóng lòng phục thù trận thua ngược trên sân đối thủ, nhưng HLV Pochettino lại bất ngờ cất tiền đạo chủ lực Harry Kane lên băng ghế dự bị. 

Cũng như trận derby trên sân Emirates hồi đầu tháng, tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội mở tỷ số liên tiếp đến với Arsenal, nhưng Mkhitaryan và Ramsey đều không thể tận dụng thành công, ngay cả khi trước mặt chỉ còn thủ thành dự bị Gazzaniga.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Arsenal dính đòn phản công của đối thủ và để thủng lưới ở phút 20. Song Heung-min băng xuống bên cánh phải, đón đường chuyền dài của Dele Alli trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn kỳ cựu Petr Cech trong pha đối mặt.

Arsenal thua tran thu 2 anh 1

Son Heung-min tỏa sáng giúp Spurs giành vé vào bán kết League Cup.

Bàn thua không làm ảnh hưởng đến quyết tâm của Arsenal. Đoàn quân của HLV Emery tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và tạo ta sức ép nghẹt thở về phía khung thành đội khách trong những phút tiếp theo. Lần lượt Aubameyang, Ramsey dứt điểm nhưng trong một ngày đen đủi, bóng không một lần đi vào lưới Spurs, ngay cả khi thủ môn Gazzaniga  đã bị đánh bại, khung gỗ cũng cứu thua cho đội khách.

Trong khi còn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ, mành lưới của Arsenal một lần nữa rung lên. Tiếp tục là một pha phản công, lần này Harry Kane chuyền dài cho Dele Alli băng xuống dứt điểm tinh tế buộc Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Arsenal thua tran thu 2 anh 2

Lần đầu tiên sau 10 năm, Arsenal mới bị loại khỏi League Cup bởi Tottenham. Mùa giải 2008, Spurs đã đăng quang giải đấu này sau khi hạ Chelsea 2-1 ở trận chung kết.

Arsenal cố gắng tấn công trong thời gian còn lại, nhưng tất cả đều chỉ dừng ở mức cơ hội. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, CĐV Tottenham có thể nở nụ cười khi "Gà trống" phục thù thành công thất bại 2-4 cũng tại Emirates cách đây không lâu.

Kết quả bốc thăm bán kết cúp liên đoàn cũng được công bố ngay sau đó, tiếp tục là một trận derby London giữa Tottenham và Chelsea . "The blues" đánh bại Bournemouth nhờ bàn thắng duy nhất của Eden Hazard. Trong khi đó, Man City rộng cửa vào chung kết khi đối thủ chỉ là CLB hạng nhì Burton Albion.

Arsenal đứt mạch bất bại sau trận thua Southampton

Chuỗi 22 trận bất bại trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Emery chính thức dừng lại sau thất bại 2-3 trên sân của CLB Southampton.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm