Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Deco: 'Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid'

Cựu tiền vệ của Barcelona và ĐT Bồ Đào Nha, Deco nhận định Real Madrid không còn là chính mình sau khi Ronaldo ra đi.

Khi được hỏi về tình hình của Real Madrid trong mùa giải này, Deco nói trên trang Sports: "Tôi sẽ không bàn về chuyện Real Madrid chơi hay dở như thế nào. Nhưng tất cả thật sự nghĩ Real còn là chính mình sau khi Ronaldo rời đi? Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid và là bình thường khi Los Blancos phải chịu đựng kết quả như hiện tại".

"Khi rời Real, Ronaldo đang ở đỉnh cao phong độ. Sự ra đi của cậu ấy là điều không dễ gì chấp nhận được với Real. Không thể tìm thấy cầu thủ nào có thể bảo đảm 40-50 bàn mỗi mùa, người luôn ghi bàn ở những trận quan trọng và cho thấy tầm ảnh hưởng của thủ lĩnh như Ronaldo", Deco tiếp tục.

Ronaldo anh 1
Deco khẳng định Real Madrid không còn là chính mình sau khi Ronaldo ra đi. 

Cựu tiền vệ ĐT Bồ Đào Nha cũng được hỏi rằng liệu Barcelona có lâm vào tình cảnh tương tự nếu Lionel Messi giải nghệ. Trả lời câu hỏi này, Quả bóng bạc châu Âu năm 2004 cho rằng hai trường hợp là khác nhau. "Ronaldo ra đi quá đột ngột. Mọi thứ không hề tự nhiên. Tất cả không kết thúc theo thời gian, nên Real hoàn toàn không chuẩn bị cho điều đó".

Real Madrid đã bán Ronaldo sang Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để lấy 110 triệu euro. Dẫu vậy, Real không hề chiêu mộ ngôi sao nào để thay thế Ronaldo. Chủ tịch Florentino Perez chỉ chi tiền để mang về Mariano Diaz từ Lyon và Vinicius Junior từ Flamengo. 

Sau khi Ronaldo ra đi, Real đã thua Atletico Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Tại La Liga, Real đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng (BXH) La Liga với 17 điểm sau 11 trận, kém đội đầu bảng Barca 7 điểm.Trong trận El Clasico đầu tiên kể từ khi Ronaldo ra đi, Real đã thua Barca 1-5 trên sân Nou Camp.

Ronaldo anh 2
Thành tích của Ronaldo tại Real Madrid. Đồ họa: Minh Phúc.

Tại Champions League, Real Madrid đang đứng đầu bảng G với 6 điểm, bằng điểm AS Roma. Họ thua CSKA Moscow 0-1 trên sân khách.

Với thành tích đó, HLV Julen Lopetegui đã bị ban lãnh đạo Real Madrid sa thải. Thay thế cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha là HLV tạm quyền Santiago Solari. Trong trận đấu đầu tiên tại La Liga dưới thời Solari, Real đã thắng Valladolid 2-0.

Trong khi đó, Ronaldo vẫn đang duy trì phong độ đỉnh cao trong màu áo CLB mới Juventus. Anh có 7 bàn cùng 6 lần kiến tạo cho đồng đội sau 13 trận trên mọi đấu trường cho Juve kể từ đầu mùa. 

Tại Serie A, Juve của Ronaldo đứng đầu bảng với 31 điểm sau 11 trận. Tại Champions League, Juve cũng dẫn đầu bảng H với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Ronaldo chính thức lên tiếng về lý do gia nhập Juventus CR7 thừa nhận sự nồng hậu của CĐV Juventus dành cho anh sau khoảnh khắc phá lưới chính "Bianconeri" tại Champions League năm ngoái đã thúc đẩy tiền đạo này cập bến thành Turin.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm