Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dean Henderson cứu thua xuất thần

Pha cứu thua của thủ môn sinh năm 1997 góp phần giúp MU đánh bại Milan 1-0 ở lượt về vòng 16 đội Europa League rạng sáng 19/3 (giờ Hà Nội).

Phút 74, Hakan Calhanoglu treo bóng chuẩn xác từ cánh trái đến vị trí của Zlatan Ibrahimovic, người đã chọn vị trí ở phía cột xa. Với thể hình vượt trội, Ibra dễ dàng đánh bại Luke Shaw trong pha không chiến.

Cú đánh đầu từ cự ly hơn 5 m của tiền đạo sinh năm 1981 đưa bóng đi với lực mạnh. Tuy nhiên, thủ thành Henderson vẫn kịp phản xạ để cứu MU khỏi bàn thua.

Dean Henderson cuu thua xuat than anh 1

Pha cứu thua xuất thần của thủ môn số 26.

Trong 90 phút tại San Siro, Milan có 4 lần dứt điểm trúng đích, và đều không thể thắng Henderson. 2 trong số 4 pha cứu thua của tuyển thủ Anh được thực hiện sau những pha dứt điểm nguy hiểm trong vùng cấm.

Tính từ đầu mùa, Henderson đã ra sân 18 trận cho MU trên mọi đấu trường, và anh đã giữ sạch lưới đến 11 lần. Trong khi đó, De Gea ra sân 29 lần, nhưng chỉ có 10 lần sạch lưới.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của Henderson. Chuyên gia Samuel Luckhurts đánh giá pha cứu thua của thủ môn sinh năm 1997 có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Xét cả về cự ly và lực bóng, pha dứt điểm của Ibra đều hơn so với tình huống làm bàn của Simon Kjaer ở trận lượt đi tại Old Trafford.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng khích lệ cậu học trò người Anh: "Bạn sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng, nếu bạn có thể giữ sạch lưới. Dean đã làm rất tốt. Tôi hài lòng về hàng phòng ngự ở trận đấu hôm nay".

Sau hai lượt, Man Utd giành chiến thắng với Milan với tổng tỷ số 2-1. Đại diện nước Anh giành quyền vào tứ kết Europa League, và được giới chuyên môn đánh giá sáng cửa vô địch.

Lingard nói gì trong ngày trở lại tuyển Anh?

Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd bày tỏ sự hào hứng khi được triệu tập lên tuyển quốc gia sau 2 năm.

Pogba giúp MU vào tứ kết Europa League

Rạng sáng 19/3 (giờ Hà Nội), Man Utd đánh bại Milan 1-0 trên sân San Siro, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận ở vòng 16 đội Europa League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm