Khu vực cần phải xây đê bao nằm ven sông Sài Gòn, đoạn từ cầu Bình Phước đến rạch Cầu Ngang (thuộc địa bàn quận Thủ Đức).
Theo UBND quận Thủ Đức, đây là nơi có địa hình trũng thấp, nguy cơ sạt lở cao, khi xảy ra ngập ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Bốn đoạn đê bao do UBND quận Thủ Đức đề xuất thực hiện có tổng chiều dài hơn 4 km. Nếu xây đê bao bằng cừ ván bê tông dự ứng lực, thanh neo bằng sắt không rỉ có cường độ cao, tổng mức đầu tư bốn công trình trên là hơn 999 tỷ đồng.
Giao thông công cộng Sài Gòn thuở sơ khai
8 2
Cách nay trên 100 năm, Sài Gòn được ví là “cái nôi của đường sắt Đông Dương”.
Đón Tết ở xóm 'ốc đảo' giữa Sài Gòn
1
Tính theo đường chim bay, xóm Gò cách khu dân cư sang trọng Phú Mỹ Hưng gần 2km nhưng nơi đây là một vùng quê hoang vắng và buồn tẻ.
Bí thư Bình Dương ra ‘tối hậu thư’ cho dự án cao tốc
Khảo sát dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan phải đẩy nhanh tiến độ công việc.